#คลองสามวา >>> ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เข้ากราบนมัสการพระเดชพระคุณพระสิทธิสิงหเสนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระยาสุเรนทร์

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เข้ากราบนมัสการพระเดชพระคุณพระสิทธิสิงหเสนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระยาสุเรนทร์

(10 ต.ค.66) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เข้ากราบนมัสการพระเดชพระคุณพระสิทธิสิงหเสนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระยาสุเรนทร์ ในโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตคลองสามวา

โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา เข้ากราบนมัสการ ณ วัดพระยาสุเรนทร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

พระเดชพระคุณพระสิทธิสิงหเสนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระยาสุเรนทร์ ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานเขตคลองสามวา พร้อมทั้งอุปถัมภ์ ดูแล ช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวา เป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ไม่ว่าจะเป็น การจัดกิจกรรม ถนนคนเดินเขตคลองสามวา สร้างรายได้ ขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจ และสนับสนุนผู้ค้ารายย่อย วิสาหกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP และสินค้า Bangkok Brand ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มิติด้านเศรษฐกิจดี ตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต และการดึงอัตลักษณ์ สร้างเศรษฐกิจ 50 ย่านทั่วกรุงเทพฯ กิจกรรมเปิดพื้นที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power)

นอกจากนี้ กำลังดำเนินการปรับพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้สวนพฤกษศาสตร์ เขตคลองสามวา เป็น "สวน 15 นาที" แห่งใหม่ ภายใต้นโยบาย #สิ่งแวดล้อมดี การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลานกีฬา กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ พี่น้องประชาชนสามารถเข้าถึงง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยสามารถเดินถึง ภายในเวลา 15 นาที หรือระยะทางประมาณ 800 เมตร โดยพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างวัดพระยาสุเรนทร์ และสำนักงานเขตคลองสามวา

ทั้งนี้ ทางวัดพระยาสุเรนทร์ ได้มีแผนการดำเนินงานหน่วยบริการสาธารณสุข เพื่อเพิ่มการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงกลุ่มเปราะบาง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

ผู้อำนวยการเขตคคลองสามวา ได้ยึดหลัก "บวร" บ้าน วัด (ศาสนสถาน) ราชการ ในการบริหารราชการ และพร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนแนวทางการดำเนินงานของวัดพระยาสุเรนทร์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการบูรณาการความร่วมมือพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวา รัฐ เอกชน และประชาสังคม เกิดประโยชน์ และตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างสูงสุด