จิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" เนื่องในวันปิยมหาราช พัฒนาลำรางสิงโตทอง ปลูกต้นไม้ เพื่อความสะอาดและเพิ่มพื้นที่สีเขียว

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> จิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" เนื่องในวันปิยมหาราช พัฒนาลำรางสิงโตทอง ปลูกต้นไม้ เพื่อความสะอาดและเพิ่มพื้นที่สีเขียว

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน 

กรุงเทพมหานคร มีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน

(20 ต.ค.66) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นำข้าราชการและบุคลากรสำนักงานเขตคลองสามวา พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 70 คน ทำกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" พัฒนาลำรางสิงโตทอง และปลูกต้นไม้ บริเวณซอยหทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ จำนวน 200 ต้น ได้แก่ ต้นสะเดา ต้นมะขามป้อม และต้นขี้เหล็ก อีกทั้งร่วมกันกำจัดวัชพืชในลำรางสิงโตทอง ระยะทางประมาณ 180 เมตร ทั้งนี้ เพื่อความสะอาด เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำภายในลำราง และเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างกำแพงกรองฝุ่นในอนาคต

ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (23 ตุลาคม) 

#จิตอาสาพระราชทานคลองสามวา