#คลองสามวา >>> ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ดำเนินการจัดการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ภูมิภาคที่ 2 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ดำเนินการจัดการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ภูมิภาคที่ 2 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 

(12 พ.ย.66) เวลา 08.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารเขตคลองสามวา ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม นำโดยนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ในการดำเนินการจัดการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ภูมิภาคที่ 2 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ณ ห้องโสณมัย 1 ชั้น 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

สำหรับ "ผู้แทนเกษตรกร" เป็นองค์ประกอบหนึ่งในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จะเข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนเกษตรกรสมาชิกกว่า 5.2 ล้านคน เพื่อร่วมกำหนดนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สิน และการฟื้นฟูอาชีพเพื่อพัฒนาศักยภาพของเกษตรกร และมีความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับเกษตรกร เป็นตัวแทนในการเข้ามาแก้ไข และพัฒนาภาคเกษตรกรรม ให้เกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรมีความเข้มแข็งและยั่งยืนในการประกอบอาชีพ 

นอกจากนี้ คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูฯ ยังมีอำนาจหน้าที่เสนอความเห็นต่อคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรและการฟื้นฟูอาชีพ กำหนดนโยบายและออกระเบียบ ข้อบังคับ และประกาศในการบริหารกิจการกองทุน ออกระเบียบเกี่ยวกับการรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน และการจัดหาผลประโยชน์ ระเบียบการรับขึ้นทะเบียนและการเพิกถอนทะเบียนองค์กรเกษตรกร ระเบียบการพิจารณา แผนและโครงการต่างๆ การติดตามและประเมินผล ระเบียบการจ่ายเงินของกองทุนตามแผนและโครงการ การใช้คืนเงินให้แก่กองทุน พิจารณางบดุลและรายงานการรับจ่ายของกองทุน พร้อมให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการบริหารและสำนักงาน รวมทั้งให้ความเห็นชอบในการกำหนดภาระผูกพันของกองทุน

โดยการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ภูมิภาคที่ 2 เขตคลองสามวา ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ณ ห้องโสณมัย 1 ชั้น 2 สำนักงานเขตคลองสามวา (เกษตรกรที่เป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร มีทะเบียนบ้านในพื้นที่เขตคลองสามวา) ❌ เข้าคูหากาเบอร์เดียว ✅ บัตรประจำตัวประชาชน หรือเอกสารที่ส่วนราชการออกให้ที่มีรูปถ่ายและเลขบัตรประจำตัวประชาชน

#เลือกตั้งผู้แทนเกษตร
#เกษตรกรชาวคลองสามวา
#สมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร