#คลองสามวา >>> ประชุมหารือ "การจัดตั้งชุมชนของบ้านมั่นคง เขตคลองสามวา"

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมหารือ "การจัดตั้งชุมชนของบ้านมั่นคง เขตคลองสามวา" 

(16 พ.ย.66) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ให้การต้อนรับนายสมภพ พร้อมพอชื่นบุญ ที่ปรึกษารองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศานนท์ หวังสร้างบุญ ในโอกาสประชุมหารือ "การจัดตั้งชุมชนของบ้านมั่นคง เขตคลองสามวา" ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

ด้วยสำนักงานเขตคลองสามวา ได้รับการแจ้งเรื่องกรณีบ้านของสหกรณ์ 5 แห่ง ในพื้นที่เขตคลองสามวา มีความประสงค์ขอจัดตั้งชุมชนตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร จึงได้กำหนดจัดให้มีการประชุมหารือ แนวทาง การพิจารณาร่วมกัน ในการจัดตั้งชุมชนตามระเบียบของกรุงเทพมหานครว่าด้วยชุมชนและกรรมการชุมชน พ.ศ.2564 และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดตั้งชุมชนรูปแบบพิเศษ ตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยชุมชนและกรรมการชุมชน พ.ศ.2564 สำหรับบ้านเรือนที่พักอาศัย ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของสหกรณ์ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และแนวทางการจัดตั้งชุมชนตามระเบียบกรุงเทพมหานคร

สำหรับความประสงค์ในการจัดตั้งชุมชนของบ้านมั่นคง เขตคลองสามวา มีจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ โครงการบ้านมั่นคงชุมชนนิมิตใหม่เมืองมีน ถนนไทยรามัญ โครงการบ้านมั่นคงชุมชนเมืองใหม่มาลัยทอง นิมิตใหม่ 22 โครงการบ้านมั่นคงชุมชนทองกิตติ สุเหร่าคลองหนึ่ง 3 โครงการบ้านมั่นคงชุมชนโรงช้าง ประชาร่วมใจ 43 และโครงการบ้านมั่นคงชุมชนภูมิใจ ประชาร่วมใจ 43

ในที่ประชุม ได้มีการพูดคุย หารือ ถึงระเบียบการจัดตั้งชุมชนฯ แนวทางการจัดตั้ง การเตรียมเอกสาร รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ซึ่งทางสำนักงานเขตคลองสามวา จะดำเนินการแนะนำ ให้คำปรึกษา ในการจัดตั้งเป็นชุมชนฯ ต่อไป สำหรับด้านปัญหาและอุปสรรค ระเบียบต่างๆ ที่ไม่สอดคล้องกับหลักการ ทางสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร จะนำเรื่อง ประเด็นต่างๆ เข้าในที่ประชุมคณะกรรมการจัดตั้งชุมชนฯ ระดับกรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาต่อไป

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับการประชุมในวันนี้ ทางสำนักงานเขตคลองสามวา ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน ให้คำปรึกษา แนะนำ เป็นพี่เลี้ยงในการจัดตั้งชุมชนของบ้านมั่นคง โดยการดูแลพี่น้องประชาชน ให้ได้รับการบริการจากภาครัฐได้อย่างมีศักยภาพ ตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน รับทราบ รับฟัง และร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนอย่างเต็มที่" 

การนี้ มีนางสาวภิญโญ มะโหฬาร นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาชุมชน 1 ส่วนการพัฒนาชุมชนและส่งเสริมเศรษฐกิจ สำนักงานการพัฒนาชุมชน สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร และคณะ นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ตัวแทนประชาชน ผู้ประสานงานชุมชนที่ต้องการจัดตั้ง และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม