#คลองสามวา >>> ประชุมหารือร่วม ผู้ประกอบการรับจ้างถมดินและเจ้าของรถบรรทุกในพื้นที่เขตคลองสามวา ขอความร่วมมือปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ที่กำหนด เพื่อป้องกันอันตรายบนท้องถนน รวมถึงไม่เป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมหารือร่วม ผู้ประกอบการรับจ้างถมดินและเจ้าของรถบรรทุกในพื้นที่เขตคลองสามวา ขอความร่วมมือปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ที่กำหนด เพื่อป้องกันอันตรายบนท้องถนน รวมถึงไม่เป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

สำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก สถานีตำรวจนครบาลท้องที่ ประชุมหารือ บูรณาการร่วมกับผู้ประกอบการรับจ้างถมดินและเจ้าของรถบรรทุกในพื้นที่เขตคลองสามวา ขอความร่วมมือปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ที่กำหนด เพื่อป้องกันอันตรายบนท้องถนน รวมถึงไม่เป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ #ร่วมสร้างสังคมที่ดี #ปลอดภัยดี #เดินทางดี 

(14 พ.ย.66) เวลา 11.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมผู้ประกอบการรับจ้างถมดินและเจ้าของรถบรรทุกในพื้นที่เขตคลองสามวา โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ นายวัฒนะ โรจนสุวรรณ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา นายสมศักดิ์ หาญยุทธ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมการขนส่งทางบก สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว สถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี สถานีตำรวจนครบาลบางชัน ผู้บริหารเขตคลองสามวา และผู้ประกอบการรับจ้างถมดินและเจ้าของรถบรรทุกในพื้นที่เขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมโสณมัย 1 ชั้น 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

โดยในที่ประชุม ได้มีการพูดคุยหารือ และขอความร่วมมือประกอบการรับจ้างถมดินและเจ้าของรถบรรทุก ในการปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็น การห้ามใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนัก น้ำหนักบรรทุก หรือน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่ได้กำหนด หรือโดยที่ยานพาหนะนั้นอาจทำให้ทางหลวงเสียหายเดินบนทางหลวงท้องถิ่น ในเขตความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร กำหนด โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการ งดการใช้รถบรรทุกดังกล่าวจนกว่าจะมีการแก้ไขน้ำหนักไม่เกินกว่าที่กำหนด โดยรถบรรทุกพ่วง 5 เพลา​ น้ำหนักต้องไม่เกิน 45 ตัน รถบรรทุก 10 ล้อ​ น้ำหนักต้องไม่เกิน 25 ตัน​ ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อจะต้องน้ำหนักไม่เกิน 15 ตัน

การบรรทุกจะต้องมีสิ่งปกคลุมขณะบรรทุก ป้องกันเศษดินร่วง เศษฝุ่นละออง เพื่อความสะอาดของพื้นที่ และความปลอดภัยของประชาชน ตามพระราชบัญญัติความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

โดยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับการประชุมในวันนี้ โดยมีทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการรับจ้างถมดินและเจ้าของรถบรรทุกในพื้นที่เขตคลองสามวา ปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด รวมถึงการดำเนินการอื่นใด อันผลเป็นผลกระทบ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ใช้เทคโนโลยีสุ่มตรวจน้ำหนักรถบรรทุก ที่ขับอยู่ภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และหากพบว่าน้ำหนักเกินจะนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยทางกรุงเทพมหานคร มีเป้าหมายที่จะสุ่มตรวจแบบนี้ในทุกๆ วัน เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนของประชาชน"