#คลองสามวา >>> ประชุมพิจารณา โครงการ กิจกรรม ที่เสนอของบประมาณ กองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวา

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมพิจารณา โครงการ กิจกรรม ที่เสนอของบประมาณ กองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวา

(13 พ.ย.66) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในที่ประชุม "การประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตคลองสามวา" ครั้งที่ 5/2566 โดยมีนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการ และจัดทำร่างแผนสุขภาพเขตคลองสามวา ณ ห้องโสณมัย ชั้น 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

สำหรับโครงการที่เสนอเข้ามาเพื่อของบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ เขตคลองสามวา ในครั้งนี้ ได้แก่ 

- โครงการสนับสนุนผ้าอ้อมใหญ่ สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะ หรืออุจจาระไม่ได้ โดยศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา
- โครงการตรวจสอบและเฝ้าระวังคุณภาพอาหารในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา โดยอาสาสมัครสาธารณสุขในโรงเรียน (อสร.)
- โครงการจัดการขยะและน้ำเสียในชุมชน โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน เพื่อป้องกันโรคที่เกิดจากขยะและน้ำเสีย ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตคลองสามวา
- โครงการชุมชนร่วมใจจัดการขยะ เพื่อสุขภาพที่ดี โดยฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองสามวา
- โครงการปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของเยาวชน โดยฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตคลองสามวา
- โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในพื้นที่เขตคลองสามวา โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตคลองสามวา

ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 7 โครงการ โดยทางคณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณาอนุมัติ จำนวนทั้ง 7 โครงการ

ทั้งนี้ ชุมชนหรือสมาชิกภายในชุมชน กลุ่มประชาชน สามารถจัดทำโครงการเพื่อขอรับงบประมาณในการทำกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยแบ่งโครงการออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทด้านการสร้างเสริมสุขภาพ และประเภทด้านการป้องกันโรค หากชุมชนหรือกลุ่มประชาชนสนใจ สามารถติดต่อฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้โดยตรง เพื่อขอรับคำปรึกษาในการเขียนโครงการและจัดกิจกรรม เพื่อให้เข้าเงื่อนไขในการขอรับงบประมาณต่อไป