#คลองสามวา >>> ค่ายพักแรมลูกเสือสามัญ และยุวกาชาด โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) สร้างเสริมระเบียบวินัย คุณธรรมจริยธรรม การตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ค่ายพักแรมลูกเสือสามัญ และยุวกาชาด โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) สร้างเสริมระเบียบวินัย คุณธรรมจริยธรรม การตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่

(16 พ.ย.66) เวลา 19.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เยี่ยมชมการแสดงรอบกองไฟ ค่ายพักแรมลูกเสือสามัญ และยุวกาชาด โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) โดยมีนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา เข้าร่วม ณ ค่ายกรุงเทพวันวาน เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

ค่ายพักแรมลูกเสือสามัญ และยุวกาชาด โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2566 โดยเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้แก่ ลูกเสือสามัญ จำนวน 159 คน ยุวกาชาด จำนวน 158 คน รวมถึงคุณครู ผู้กำกับลูกเสือ จำนวน 8 คน และผู้บังคับบัญชายุวกาชาด จำนวน 6 คน
รวมทั้งหมด 331 คน เข้าค่ายพักแรมในครั้งนี้ ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกเสือ และยุวกาชาด ได้รับความรู้และประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรม สามารถพัฒนาตนเองได้เต็มตามศักยภาพ นำความรู้ ทักษะ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ อีกทั้ง สร้างเสริมระเบียบวินัย คุณธรรมจริยธรรม การตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเอง

"กิจการลูกเสือ" เป็นกระบวนการสำคัญในการพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชน ให้รู้จักการรักษาระเบียบวินัย สร้างการรู้รักสามัคคีในหมู่คณะ มีความจงรักภักดีต่อ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ปลูกจิตสำนึกที่ดีในการอยู่ร่วมกัน และสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ก่อนเข้าสู่สังคม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือว่า เป็นคุณสมบัติพื้นฐาน เสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนมีความเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในอนาคตต่อไป