#คลองสามวา >>> ... "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" #ชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ ความเข้มแข็ง สามัคคีของพี่น้องประชาชนในชุมชน

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ... "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" #ชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ ความเข้มแข็ง สามัคคีของพี่น้องประชาชนในชุมชน

(25 พ.ย.66) เวลา 09.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดโครงการ "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" ชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และพบปะพี่น้องประชาชน ณ อาคารราษฎร์ร่วมใจ ชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ ตั้งอยู่ซอยพระยาสุเรนทร์ 2, 4 และ 6 ลักษณะพื้นที่เป็นหมู่บ้านจัดสรร สร้างเมื่องปี 2523-2536 มีเนื้อที่ดินรวมทั้งหมด 68 ไร่ 1 งาน 90 ตารางวา โดยได้รับจดทะเบียนเป็นชุมชน ตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2539 สำหรับข้อมูลประชาชน มีจำนวนครอบครัว 668 ครอบครัว จำนวนบ้าน 668 หลัง มีจำนวนประชาชากร 1,886 คน โดยประมาณ 

สำหรับโครงการ "ชุมชนสะอาด บ้านน่ามอง" เป็นความร่วมมือกันระหว่างเครือข่ายชุมชนเขตคลองสามวา สโมสรโรตารี่กรุงเทพนวมินทร์ และสำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยมีเป้าหมายเพื่อปลูกฝัง สร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน ในการร่วมกันดูแลรักษาความสะอาด การจัดระเบียบในพื้นที่ส่วนกลางภายในชุมชน ได้แก่ ถนน ราวี ที่กลับรถ การทิ้งขยะ ตัดแต่งต้นไม้ ให้สวยงาม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย จากความร่วมมือจากสมาชิกภายในชุมชน

ซึ่งทางชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ เริ่มดำเนินการในห้วง 31 ตุลาคม 2566 ถึง 30 กันยายน 2567 ภายใต้แนวคิด "ชาวธีรวรรณ สร้างความสุข ด้วยมือเรา" โดยร่วมกันเก็บ กวาด ทำความสะอาดพื้นผิวถนน รางวี ท่อระบายน้ำ ตัดแต่งต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับบริเวณหน้าบ้านให้สวยงาม คัดแยกขยะก่อนทิ้ง ใช้ถังขยะที่มีฝาปิด ปรับปรุงภูมิทัศน์ รั้วบ้าน ให้สวยงาม ปิดเลขที่ประจำบ้านให้ชัดเจน ทั้งนี้ เพื่อสร้างจิตสำนึกกระตุุ้นให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยภายในชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด การปรับปรุงภูมิทัศน์ การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในบริเวณบ้าน ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เอื้อต่อการพักอาศัย สุขภาพ และโรคภัยไข้เจ็บ พี่น้องประชาชนมีสุขภาพที่ดี ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ

โดยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กล่าวเพิ่มเติมว่า "ขอขอบคุณชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ ที่ได้ดำเนินการพัฒนาพื้นที่ ภายใต้โครงการดีๆ นับว่าเป็นชุมชนนำร่อง ที่สามารถเป็นแบบอย่างให้กับชุมชนอื่นๆ ในการสร้างความเข้มแข็ง พลังความสามัคคี กลมเกลียว ของประชาชนภายในชุมชน ร่วมกันคิด ร่วมกันทำ นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อบ้านของเรา ชุมชนของเราที่น่าอยู่ยิ่งๆ ขึ้นไป ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้มุ่งเน้นในเรื่องการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน เกิดความเข้มแข็งของชุมชน ต่อยอดในระยะยาวอย่างยั่งยืนต่อไป"