ลอยกระทงปลอยภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตรวจตราความเรียบร้อย ความปลอดภัย ของท่าน้ำ พร้อมดูแลประชาชน

วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> #ลอยกระทงปลอยภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตรวจตราความเรียบร้อย ความปลอดภัย ของท่าน้ำ พร้อมดูแลประชาชน

(27 พ.ย.66) เวลา 18.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน ในการจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 พื้นที่คลองสามวา โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา ร่วมลงพื้นที่

ได้แก่ วัดพระยาสุเรนทร์ วัดคู้บอน วัดบัวแก้วศรัทธาธรรม และสวนวารีภิรมย์ เขตคลองสามวา กทม.

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัย ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เน้นย้ำและกำชับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง #เรื่องความปลอดภัย ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง รวมถึงเน้นให้คนในชุมชนร่วมออกร้านเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ 

โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ประจำจุดต่าง ๆ พร้อมประสานกำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท้องที่ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่ร่วมอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยเฝ้าระวังในส่วนของประชาชน เข้า-ออก การใช้บริการของท่าน้ำ การจำกัดจำนวนคนอย่างชัดเจน เพื่อความปลอดภัย ไม่แออัด เบียดเสียด อันอาจจะทำให้เกิดพลัดตกน้ำได้ รวมถึงเรื่องของข้อห้าม ตามประกาศกรงุเทพมหานคร และประกาศสำนักงานเขตคลองสามวา เกี่ยวกับมาตรการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ในช่วงวันลอยกระทง ประจำปี 2566 เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์เรื่องความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทงในปีนี้ จะรณรงค์ภายใต้แนวคิด 3 ปลอด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน