#คลองสามวา >>> ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พร้อมแนะนำให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ กทม.ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พร้อมแนะนำให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ กทม.ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย

(12 ธ.ค.66) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา โดยฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยประชาร่วมใจ 72 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

สำหรับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เกิดเหตุวันนี้ (12 ธ.ค. 66) เมื่อเวลา 12.58 น. โดยประมาณ บ้านเลขที่ 49 ลักษณะที่เกิดเหตุ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดที่ชั้นบนเพลิงลุกไหม้หิ้งพระ พื้นที่ความเสียหายประมาณ 12 ตารางเมตร ประชาชนสามารถดับได้ทัน ความเสียหายเล็กน้อย ไม่กระทบกับโครงสร้างบ้านแต่อย่างใด และที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้ขอฝากประชาสัมพันธ์และแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน โดยจะเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้ง และมีลมพัดแรง มักพบปัญหาการเกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง จึงขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการ ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับฟืนไฟทุกประเภท และเพื่อเป็นการเตรียมป้องกันเหตุอัคคีภัย ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม การจุดธูปเทียน โดยต้องรอบคอบ ระมัดระวัง และดูแลให้เรียบร้อย ปลอดภัย ก่อนออกจากที่พักอาศัย

และหากพบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ แจ้งได้ที่สายด่วน โทร.199