#คลองสามวา >>> ตรวจติดตามไซต์งานก่อสร้าง มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 / การเผาเศษวัสดุ

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจติดตามไซต์งานก่อสร้าง มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 / การเผาเศษวัสดุ

(13 ธ.ค.66) เวลา 11.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ตรวจติดตามไซต์งานก่อสร้าง บริเวณถนนเจริญพัฒนา ติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 / การเผาเศษวัสดุ และมาตรการด้านความปลอดภัย ในการระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ “9 ดี 9 ด้าน” มิติสิ่งแวดล้อมดี มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 และการงดเผาทุกกรณี

โดยได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับฝุ่น PM 2.5 พร้อมกำชับไซต์งานก่อสร้าง ให้ปฏิบัติตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมค่าฝุ่น PM2.5 ให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ป้องกันมลพิษทางอากาศและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

สำหรับกรณีการเผาเศษวัสดุ #งดเผาทุกกรณี ซึ่งได้มีการแจ้งผ่านจุด Hot Spot (การเฝ้าระวังผ่านภาพถ่ายดาวเทียม) เข้ามา โดยได้กำชับและเน้นย้ำ ขอความร่วมมือผู้รับเหมาในการควบคุมดูแลแรงงาน งดเผา ก่อไฟ หรือการกระทำอันใดที่ทำให้เกิดควันไฟ เขม่าควัน เพราะจะเป็นเหตุอันรำคาญแก่ประชาชนในละแวกใกล้เคียง และก่อให้เกิด PM 2.5 ส่งผลกระทบต่ออากาศและสิ่งแวดล้อม

การนี้ นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายโยธา และฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

#สิ่งแวดล้อมดี