#คลองสามวา >>> บูรณาการความร่วมมือหาทางออก มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนระหว่างสถานศึกษา ให้เป็นรูปธรรม และระยะยาว เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> บูรณาการความร่วมมือหาทางออก มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนระหว่างสถานศึกษา ให้เป็นรูปธรรม และระยะยาว เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

(27 ธ.ค.66) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมปรึกษาหารือแนวทางมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ หลักการสำคัญ คือ การป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของเด็กนักเรียนระหว่างสถานศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม ร่วมกันหาแนวทางการปฏิบัติป้องกันและแก้ไขอย่างเข้มข้นและจริงจัง เพื่อป้องกันการลุกลามแพร่ขยายในวงกว้างต่อไป

โดยสำนักงานเขตคลองสามวา มีเจตนารมณ์ในการร่วมกันหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของเด็กนักเรียนในระยะยาว ซึ่งภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาการศึกษาอย่างรอบด้าน ทุกมิติ เพราะเด็กจะเป็นรากฐานในการพัฒนาเมืองต่อไป

ซึ่งในที่ประชุม ได้หารือ พูดคุย ถึงปัญหาในภาพรวม สาเหตุการเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ปัจจัยสำคัญ ปัจจัยเชื่อมโยง ผู้ที่ได้รับผลกระทบ กลุ่มเด็ก เยาวชน นักเรียนปัจจุบัน ศิษย์เก่าสถานศึกษา กลุ่มครู ตลอดจนกลุ่มผู้ปกครอง ซึ่งล้วนมีความสัมพันธ์ เชื่อมโยงถึงสาเหตุของปัญหาดังกล่าว ที่ผ่านมาปัญหาการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นมาเป็นระยะๆ และได้มีการร่วมมือกันแก้ไขในลักษณะเป็นกรณีๆ ไป จึงทำให้ไม่สามารถแก้ไขในระยะยาวได้ จึงเกิดการระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันหาทางออกในการแก้ไขและป้องกันอย่างเป็นรูปธรรม

การนี้ นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา หัวหน้าฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหาร-ผู้แทน ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้เขตคลองสามวา สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ผู้บริหารโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย โรงเรียนนวมินทราชินูทิศสตรีวิทยา 2 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่ วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) โรงเรียนวัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ) โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) โรงเรียนสุเหร่าแสนแสบ ผู้ประสานเครือข่ายโรงเรียนที่ 51 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว สถานีตำรวจนครบาลบางชัน สถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ รวมถึงประธานชุมชนเขตคลองสามวา ประธานชุมชนแขวงสามวาตะวันออก ประธานชุมชนแขวงบางชัน เข้าร่วมประชุมและร่วมหารือเพื่อหาทางออกในการแก้ไขและป้องกันการทะเลาะวิวาทของเด็กนักเรียนระหว่างสถานศึกษาต่อไป 

#เรียนดี
#ปลอดภัยดี