#คลองสามวา >>> พระเถระซินติ้ง ประธานมูลนิธิพุทธรังษี สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท - มหายาน โฝวกวงซัน ไท่ฮว่าซื่อ เขตคลองสามวา รับประกาศเกียรติคุณ และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ฐานะผู้ให้การสนับสนุนการดำเนินงาน ผู้ทำคุณประโยชน์ของกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอก

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> พระเถระซินติ้ง ประธานมูลนิธิพุทธรังษี สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท - มหายาน โฝวกวงซัน ไท่ฮว่าซื่อ เขตคลองสามวา รับประกาศเกียรติคุณ และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ฐานะผู้ให้การสนับสนุนการดำเนินงาน ผู้ทำคุณประโยชน์ของกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร 14 ธันวาคม 2566

(26 ธ.ค.66) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เข้ากราบนมัสการและแสดงความยินดีกับพระเถระซินติ้ง ประธานมูลนิธิพุทธรังษี สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท - มหายาน โฝวกวงซัน ไท่ฮว่าซื่อ เขตคลองสามวา ในโอกาสเข้ารับประกาศเกียรติคุณ และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ฐานะผู้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร 14 ธันวาคม 2566 ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง)

การนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ แก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566 พร้อมด้วย พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางละไม อัศวเลิศศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สำนักงานปกครองและทะเบียน สื่อมวลชน คณะผู้บริหารสำนักและสำนักงานเขต ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม

กรุงเทพมหานคร ได้จัดให้มีพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ แก่ผู้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร เป็นประจำทุกปี เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสถาปนากรุงเทพมหานคร 14 ธันวาคม ซึ่งในปี 2566 นี้มีผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานครที่ได้รับประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ จำนวน 64 ราย โดยเป็นไปตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข รูปแบบ และอัตราค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการมอบประกาศเกียรติคุณ เครื่องหมายเชิดชูเกียรติ และการให้รางวัลข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ผู้ทำคุณประโยชน์ และอาคันตุกะของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2558 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2565

โดยทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติทุกท่าน คุณงามความดีที่ท่านทั้งหลายได้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร ถือเป็นสิ่งที่น่ายกย่องสรรเสริญ ทรงคุณค่า และน่าภาคภูมิใจแก่ตนเอง ครอบครัว และวงศ์ตระกูล ขอให้ทุกท่านดำรงรักษาความดีให้คงอยู่ตลอดไป และร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากรุงเทพมหานครตลอดจนประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้า เข้มแข็ง เป็นสังคมที่น่าอยู่และประชาชนมีความสุขอย่างยั่งยืนสืบไป"

สำหรับสถาบันพุทธศาสนาเถรวาท - มหายาน โฝวกวงซัน ไท่ฮว่าซื่อ หรือที่พี่น้องประชาชน สาธุชน มักเรียกขานว่า วัดจีน หรือ วัดโฝวกวงซัน ประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณถนนคู้บอน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ด้วยความเมตตาจากพระเถระซินติ้ง เจ้าอาวาสวัดฯ ประธานมูลนิธิพุทธรังษี ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินการของสำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานครด้วยดีมาโดยตลอด การช่วยเหลือในด้านต่างๆ มากมาย อาทิ สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียนของกรุงเทพมหานคร ในด้านการศึกษาวัฒนธรรรมไทย-จีน การสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร การสนับสนุนด้านการดูแลรักษา อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ เมื่อครั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงการสนับสนุนสิ่งของเพื่อการอุปโภคและบริโภคแก่กลุ่มผู้เปราะบาง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ ได้มีแผนการดำเนินการสถานบริการด้านการสาธารณสุข เพื่อเพิ่มการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ และลดการเหลื่อมล้ำของกลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในการมุ่งหวังระบบบริการสุขภาพระดับฐานราก และสามารถเข้าถึงทุกคนและทุกระดับ

ด้วยทางผู้อำนวยการเขตคคลองสามวา ได้ยึดหลัก "บวร" บ้าน วัด (ศาสนสถาน) ราชการ ในการบริหารราชการ ดูแลพี่น้องประชาชน และพร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนแนวทางการดำเนินงานของสถาบันพุทธศาสนา เถรวาท - มหายาน โฝวกวงซัน ไท่ฮว่าซื่อ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการบูรณาการความร่วมมือพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวาให้มีความเจริญก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี #รัฐเอกชนและประชาสังคม