#คลองสามวา >>>> ประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 ร่วมบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวา

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>>> ประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 ร่วมบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวา

(25 ธ.ค.66) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

โดยในที่ประชุมมีวาระที่แจ้งให้พี่น้องประชาชนรับทราบและขอความร่วมมือรณรงค์และประชาสัมพันธ์ ได้แก่ การประกาศเจตนารมณ์กรุงเทพมหานคร เรื่อง นโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร และค่านิยมสุจริตในการปฏิบัติงานอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม ไม่มีประโยชน์ทับซ้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ และป้องกันการ ทุจริต กรุงเทพมหานครจึงกำหนดนโยบายการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด จากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานที่ข้าราชการกรุงเทพมหานคร บุคลากรกรุงเทพมหานคร และผู้ปฏิบัติงานอื่นในกรุงเทพมหานครทุกคน ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่

การรณรงค์และประชาสัมพันธ์ เรื่องการป้องกันอัคคีภัยในเคหสถาน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ตรวจสอบสายไฟและปลั๊กไฟภายในบ้านให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ การจุดธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การประกอบอาหาร การเก็บวัสดุติดไฟง่ายอยู่ในที่ปลอดภัย การติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย และเครื่องดับเพลิงไว้ประจำบ้านและหมั่นบำรุงรักษาให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ และหากเกิดเพลิงไหม้ให้แจ้งสายด่วน โทร.199

ขอความร่วมมืองดเผาในบริเวณพื้นที่ทำการเกษตร ร่วมใจกันหยุดเผาตอซังข้าวและเศษวัสดุทางการเกษตรเพื่อลดปัญหามลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย โดยหากการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความรำคาญ เช่น กลิ่น แสง รังสี เสียง ความร้อน สิ่งมีพิษ ความสั่นสะเทือน ฝุ่นละอองเขม่า เถ้า หรือกรณีอื่นใด จนเป็นเหตุให้เสื่อมหรืออาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ความในมาตรา 25 และการเผาดังกล่าว อาจเข้าข่ายคดีอาญาด้วย แม้เป็นการเผาทรัพย์ของตนเองก็ตาม หากเป็นอันตรายต่อผู้อื่นและทรัพย์ของผู้อื่น ตามมาตรา 220 ผู้ใดกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ แม้เป็นของตนเองจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,00 บาท

การเชิญชวนประชาชน กลุ่มประชาชน ชุมชน เข้าร่วมโครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร โดยจัดทำโครงการเพื่อขอรับงบประมาณในการทำกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยแบ่งโครงการออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทด้านการสร้างเสริมสุขภาพ และประเภทด้านการป้องกันโรค หากชุมชน กลุ่มประชาชนสนใจ สามารถติดต่อฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้โดยตรง เพื่อขอรับคำปรึกษาในการเขียนโครงการและจัดกิจกรรม เพื่อให้เข้าเงื่อนไขในการขอรับงบประมาณต่อไป

การขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์ในเรื่องยาเสพติด การสอดส่องดูแลการกระทำผิดกฎหมาย หากพบผู้มีพฤติกรรม โปรดแจ้งสถานตำรวจท้องที่ หรือ สายด่วน 1386 สำนักงาน ป.ป.ส. ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ได้มีการพูดคุยหารือ การแสดงความคิดเห็น ปัญหาและความเดือดร้อนในด้านต่างๆ เพื่อร่วมกันหาทางออกในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "9 ดี 9 ด้าน" ด้านแก้ไขปัญหา "เส้นเลือดฝอย" ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น รวมถึงการประสานแจ้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า ประปา รวมถึงการบริการสาธารณะอื่นๆ ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางผู้อำนวยการเขตฯ ได้เน้นย้ำและกำชับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

การนี้ มีนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และผู้บริหารเขตคลองสามวา นายวีรวุธ รักเที่ยง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 17 กรุงเทพมหานคร ผู้แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 16 กรุงเทพมหานคร นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ผู้กำกับการ ผู้แทน สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว นิมิตใหม่ มีนบุรี และบางชัน ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา การไฟฟ้านครหลวงมีนบุรี การประปาสาขามีนบุรี สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ศูนย์การศึกษานอกระบบฯ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการชุมชน เขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม

#ประชุมกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา