#คลองสามวา >>> ปลัดกรุงเทพมหานคร กราบนมัสการพระเถระซินติ้ง ในโอกาสรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทุนการศึกษา เครื่องดนตรี และข้าวสาร จากมูลนิธิพุทธรังษี

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ปลัดกรุงเทพมหานคร กราบนมัสการพระเถระซินติ้ง ในโอกาสรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทุนการศึกษา เครื่องดนตรี และข้าวสาร จากมูลนิธิพุทธรังษี 

(6 ม.ค.67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ (เตียงผู้ป่วย 100 เตียง วีลแชร์ 50 คัน) ทุนการศึกษา เครื่องดนตรี และข้าวสาร 2,000 ถุง จากมูลนิธิพุทธรังษี โดยพระเถระซินติ้ง ประธานมูลนิธิพุทธรังษี สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท - มหายาน โฝวกวงซัน ไท่ฮว่าซื่อ เขตคลองสามวา โดยมีพระสิทธิสิงหเสนี (โสภณ โสภโณ) เจ้าอาวาสวัดพระยาสุเรนทร์ พร้อมด้วยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท - มหายาน โฝวกวงซัน ไท่ฮว่าซื่อ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ด้านสำนักงานเขตคลองสามวา โดยนายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้รับมอบข้าวสารเพื่อมอบแก่เจ้าหน้าที่ จำนวน 1,000 ถุง ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ทุนละ 5,000 บาท จำนวน 18 ทุน 

ทั้งนี้ ทางด้านปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่กรุงเทพมหานครได้รับความเมตตาจากพระเถระซินตั้ง ประธานมูลนิธิพุทธรังสี สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท - มหายาน โฝวกวงซัน ไท่ฮว่าซื่อ สำหรับเตียงคนไข้และวีลแชร์จะถูกนำไปใช้ในโรงพยาบาลคลองสามวา ซึ่งดูแลประชาชนในพื้นที่ มุ่งบริการทางการแพทย์ช่วยเหลือดูแลประชาชนในการรักษาพยาบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะทำให้ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งปีนี้ในห้วงวันเด็ก โรงเรียนในพื้นที่เขตคลองสามวา 18 แห่ง ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษา เครื่องดนตรี ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้โรงเรียนมีความพร้อมในการขยายการศึกษาในด้านสำคัญอื่นๆ เพราะเด็กนั้นถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญ ในนามของกรุงเทพมหานครขอขอบคุณวัดโฝวกวงซัน ที่มีความกรุณาและให้การสนับสนุนการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครด้วยดีเสมอมา

พระเถระซินติ้ง ประธานมูลนิธิพุทธรังษี สถาบันพุทธศาสนา เถรวาท - มหายาน โฝวกวงซัน ไท่ฮว่าซื่อ กล่าวว่า ภายในเดือน มี.ค. 67 โรงพยาบาลคลองสามวาจะสร้างอาคารใหม่เสร็จสิ้น ด้วยโอกาสนี้ วัดฯ จึงมีวัตถุประสงค์จัดซื้อเตียงผู้ป่วย 100 เตียง และวีลแชร์ 50 คัน เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลคลองสามวา นำไปบริการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย นอกจากนี้ ในโอกาสปีใหม่ ได้เตรียมซื้อข้าวสาร 2,000 ถุง มอบให้แก่เขตคลองสามวา 1,000 ถุง มอบให้เขตบางเขน ซึ่งเป็นเขตใกล้เคียงอีก 1,000 ถุง และสำหรับวันเด็กที่จะถึงนี้ ได้เตรียมสนับสนุนทุนการศึกษาแก่โรงเรียนเขตคลองสามวา ทั้งหมด 18 โรงเรียน อีกทั้งมอบเครื่องดนตรีแก่โรงเรียนเขตมีนบุรี อีกด้วย