#คลองสามวา >>> "สร้างความเข้าใจ ความเชื่อใจ ระหว่างครู นักเรียน ผู้ปกครอง" รองปลัด กทม. ตรวจเยี่ยมสถานศึกษา ติดตามมาตรการด้านความปลอดภัยฯ พร้อมให้ให้กำลังใจครูในการดูแลนักเรียน

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> "สร้างความเข้าใจ ความเชื่อใจ ระหว่างครู นักเรียน ผู้ปกครอง" รองปลัด กทม. ตรวจเยี่ยมสถานศึกษา ติดตามมาตรการด้านความปลอดภัยฯ พร้อมให้ให้กำลังใจครูในการดูแลนักเรียน

(30 ม.ค.67) เวลา 06.45 น.นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนักเรียน ติดตามมาตรการความปลอดภัยในโรงเรียน ณ โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม.

“สำหรับโรงเรียนฯ ที่ตรวจเยี่ยมในวันนี้ ได้ติดตามมาตรการด้านความปลอดภัยในโรงเรียน การตรวจตรานักเรียนก่อนเข้าโรงเรียน การตรวจสถานที่ ด้านกายภาพของโรงเรียน แก้ไขจุดอับ จุดหลังอาคารเรียน ต้องปลอดโปร่ง ไม่มืด เปลี่ยว การจัดเก็บเครื่องมือ-อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ที่รอจำหน่าย หรือชำรุดเสียหาย ต้องเป็นสัดส่วน เป็นระเบียบเรียบร้อย กล้อง CCTV โรงอาหาร ความรัดกุมในการจัดเก็บอุปกรณ์ประกอบอาหาร มีด หรือวัสดุอุปกรณ์อื่นใดที่อาจจะนำมาเป็นอาวุธได้ 

สำคัญที่สุด คือ คุณครู ในฐานะผู้สอนรายวิชา และเป็นที่ปรึกษาของเด็กนักเรียน หรือคุณครูที่ปรึกษา จะต้องพูดคุย สื่อสารอย่างใกล้ชิดกับนักเรียน การเกิดพฤติกรรมการลอกเลียนแบบ การทะเลาะวิวาท แต่ต้องระมัดระวังในการพูดคุย สื่อสาร เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างแท้จริง ชัดเจน เด็กๆ สามารถเข้าใจ และกล้าที่จะสงสัย สอบถาม หรือบอกกล่าว หากเกิดเหตุหรือเรื่องราวที่ไม่สบายใจเมื่ออยู่ภายในโรงเรียน รวมถึงการผสานร่วมกับผู้ปกครอง การสร้างความเข้าใจ ความร่วมมือกันในดูแลเด็กนักเรียน การติดตามพูดคุย แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน ภายใต้ความเข้าใจ ความห่วงใย จนทำให้เด็กนักเรียนสามารถเปิดใจ กล้าที่จะปรึกษา หรือบอกกล่าว บอกเล่าความรู้สึกได้ เพื่อที่จะช่วยกันแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที“

ทั้งนี้ การตรวจเยี่ยมนักเรียน ติดตามมาตรการด้านความปลอดภัยในโรงเรียน โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา (ระดับชั้นมัธยมศึกษา) ในครั้งนี้ จำนวน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ) โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) และโรงเรียนสุเหร่าแสนแสบ และโรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) โดยแบ่งนักเรียนในแต่ละระดับชั้น ได้แก่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 693 คน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 753 คน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 562 คน และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 88 คน รวมนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา จำนวน 2,096 คน

การนี้ มีนายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา นายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และผู้บริหารสถานศึกษาฯ ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

#เรียนดี