#คลองสามวา >>> "ค่ายคุณธรรม" โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) จริยธรรม คุณธรรม กล่อมเกลาจิตใจให้เป็นคนดี มีศีลธรรม ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> "ค่ายคุณธรรม" โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) จริยธรรม คุณธรรม กล่อมเกลาจิตใจให้เป็นคนดี มีศีลธรรม ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

(5 ก.พ.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิด "ค่ายคุณธรรม" โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) โดยมีนายธีระวุธ พุทธศรี ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม มีนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา คุณครู และนักเรียน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมขุนประทักษ์สุนทรวิท โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์(บุญมีอนุกูล) แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

ด้วยปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมยุคปัจจุบันนี้ ได้ทวีความรุนแรงและหลากหลายยิ่งขึ้น สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากสภาพแวดล้อมและความเปลี่ยนแปลงของสังคม ที่ความเจริญทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีเพิ่มขึ้น และเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้คนในสังคม ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทางด้านเทคนโลยีที่มีความเจริญก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลา จนละเลยการสร้างเสริมและพัฒนาทางด้านคุณธรรมและจริยธรรมของคนในสังคม ส่งผลให้คนในสังคม โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนขาดภูมิคุ้มกันในการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง จนก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ขึ้นอย่างมากมาย ทั้งการทะเลาะวิวาท การทำร้ายร่างกายผู้อื่น การแพร่ระบาดของยาเสพติด บุหรี่ไฟฟ้า การติดเกมส์ เป็นต้น

โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน ตั้งแต่ในระดับชั้นอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จึงได้จัดกิจกรรม "ค่ายคุณธรรม" ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เด็กนักเรียนสามารถน้อมนำเอาหลักธรรม คำสอนมาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เพื่อกล่อมเกลาจิตใจให้เป็นคนดี มีศีลธรรม ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข 

และสำหรับการจัดกิจกรรม "ค่ายคุณธรรม" ในปีการศึกษา 2566 นี้ มีนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 1,102 คน เข้าร่วมกิจกรรม ในระหว่าง 5 - 9 กุมภาพันธ์ 2567 โดยได้รับความกรุณาจาก พระชาญชัย สุทธัมโม พระอาจารย์สอนสมาธิ พระวิทยากร วัดธรรมมงคล สถาบันพลังจิตตานุภาพ โดยหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร และคณะวิทยากรจิตอาสา ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในการสอนคุณธรรมจริยธรรมให้แก่เด็กเยาวชน และบุคคลทั่วไป มาให้ความรู้และฝึกปฏิบัติวิธีการเจริญสมาธิเบื้องต้น สำหรับเด็กในครั้งนี้