#คลองสามวา >>> ฟุตบอล 7 คน เพื่อการกุศล “ร่มไทรคัพ” ส่งเสริมและสนับสนุนในด้านการออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรง สมบูรณ์ ห่างไกลจากยาเสพติด

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ฟุตบอล 7 คน เพื่อการกุศล “ร่มไทรคัพ” ส่งเสริมและสนับสนุนในด้านการออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรง สมบูรณ์ ห่างไกลจากยาเสพติด

(4 ก.ย.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เพื่อการกุศล “ร่มไทรคัพ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 โดยมีนายวชิรศักดิ์ มีนชัยนันท์ รองประธานมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร กล่าวต้อนรับและกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของมูลนิธิ ว่าที่ร้อยตรีศิริชัย เอมสอาด คณะกรรมการผู้บริหารมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร และผู้จัดการด้านกีฬา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการแข่งขันฯ โดยมีทีมเข้าร่วมกว่า 80 ทีม ซึ่งแบ่งออกเป็น รุ่นอายุไม่เกิน 9 ขวบ รุ่นอายุ 12 ขวบ รุ่นประชาชนทั่วไป และรุ่นประชาชนทั่วไป (VIP) ณ ศูนย์การเรียนรู้นวัตกรรมกีฬาและอาชีพประชาร่วมใจ สนามฟุตบอลสโมสรร่มไทร ถนนประชาร่วมใจ แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

การนี้ นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี เข้าร่วมพิธีเปิดกล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตคลองสามวา เข้าร่วมพิธีเปิด

การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เพื่อการกุศล “ร่มไทรคัพ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ในวันนี้ มีเด็กและเยาวชน ประชาชน พื้นที่เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี และใกล้เคียง เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนในด้านการออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรง สมบูรณ์ เกิดความสามัคคีในหมู่นักกีฬาและประชาชน สร้างกระแสค่านิยมในการออกกำลังกาย เล่นกีฬา เกิดภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจให้แก่เด็ก เยาวชน ห่างไกลจากยาเสพติด อีกทั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการกุศลต่างๆ ของมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร และนำเงินรายได้จากการแข่งขันฯ สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร เป็นองค์กรสาธารณะกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เคลื่อนย้ายนำส่งสถานพยาบาล เพื่อทำการรักษาและช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัย ปัจจุบันนอกจากงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลนิธิฯ ยังได้จัดตั้งศูนย์เพื่อช่วยเหลือสังคม อีกจำนวน 3 แห่ง ริเริ่มโครงการโดยประธานมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ได้แก่ ศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทางด้านการสอนพัฒนาความรู้ของเด็กพิเศษและด้านการสาธารณสุข ศูนย์การเรียนรู้นวัตกรรมเพื่อสังคมบึงขวาง เป็นศูนย์การเรียนรู้ทางด้านการเกษตรกรรมและนวัตกรรมทางการเกษตรส่งเสริมความรู้แก่พี่น้องประชาชน 

และศูนย์เรียนรู้นวัตกรรมกีฬาและอาชีพประชาร่วมใจ บนพื้นที่กว่า 73 ไร่ โดยเป็นที่ดินของ ประธานก่อตั้งมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ดร.สุธี มีนชัยนันท์ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ และครอบครัวตระกูลมีนชัยนันท์ ซึ่งอนุญาตให้ทางมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ใช้ประโยชน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับศูนย์ฯ แห่งนี้ มีวัตถุประสงค์ในการเป็นศูนย์กีฬาเพื่อสังคมและศูนย์ฝึกสอนอาชีพทางด้านนวัตกรรมและการเกษตร 

มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร พัฒนาบุคลากร เจ้าหน้าที่อาสา ให้ทันยุคสมัย นำเทคโนโลยีความรู้ใหม่มาใช้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน พี่น้องอาสามูลนิธิกู้ภัยร่มไทรทุกท่าน ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน และจะมุ่งมั่นพัฒนามูลนิธิต่อไป เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ดังคำขวัญของมูลนิธิ “ยามคุณ มีภัย คุณยังมีเรา”