#คลองสามวา >>> ติดตามพื้นที่สวนสาธารณะแห่งใหม่ของคลองสามวา อัพเดทปรับพื้นที่เป็นลานกว้าง ประชาชนนำบุตรหลาน เข้ามาพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ แล้ว

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ติดตามพื้นที่สวนสาธารณะแห่งใหม่ของคลองสามวา อัพเดทปรับพื้นที่เป็นลานกว้าง ประชาชนนำบุตรหลาน เข้ามาพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ แล้ว

(8 ก.พ.67) เวลา 17.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ณ บริเวณซอยนิมิตใหม่ 36 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยในวันนี้ ได้มีการปรับพื้นที่ หน้าดิน และวางแนวเส้นทางเดิน-วิ่ง ออกกำลังกาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพบว่าได้มีประชาชนนำบุตรหลาน เข้ามาพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นว่าว การปั่นจักรยาน รวมถึงการเยี่ยมชมพื้นที่ของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา สร้างความตื่นเต้น และติดตามในการดำเนินการจัดสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่แห่งนี้ต่อไป 

สำหรับพื้นที่แห่งนี้ มีขนาด 65 ไร่ 3 งาน 4.2 ตารางวา เพื่อดำเนินโครงการสร้างถนนทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 กับถนนนิมิตใหม่ (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) เพื่อการเชื่อมต่อสายทาง แก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล บรรเทาภาระการจราจรบนถนนสายหลัก และเพิ่มพื้นที่ถนนในเขตชานเมือง

โดยพื้นที่อีกส่วนหนึ่ง ทางกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัดสร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ การปลูกต้นไม้ล้านต้น และนโยบายสวน 15 นาที เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง และได้มีแนวคิดในการบูรณาการ 50 สำนักงานเขต เพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้ ร่วมกันพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่นี้ต่อไป

ซึ่งขณะนี้ อยู่ในการขั้นตอนการวางแผน วางแนวการปลูกต้นไม้ภายในสวน ให้เหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้งาน โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับอย่างแท้จริง 

#สวนนิมิตใหม่36
#สิ่งแวดล้อมดี
#สวนสาธารณะแห่งใหม่ของคนคลองสามวา