#คลองสามวา >>> ตลาดนัดนิทรรศการ พัฒนาคุณภาพเครือข่ายโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ขับเคลื่อนการศึกษา บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างสรรค์

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ตลาดนัดนิทรรศการ พัฒนาคุณภาพเครือข่ายโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ขับเคลื่อนการศึกษา บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างสรรค์ 

(20 ก.พ.67) เวลา 09.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิด "ตลาดนัดนิทรรศการ พัฒนาคุณภาพเครือข่ายโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา" โดยมีนางสาวกันต์ลภัส อชิรปัญญานันท์ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดศรีสุก (แย้มเยื้อนอุปถัมภ์) ผู้ประสานงานเครือข่ายโรงเรียนที่ 51 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม ณ โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมี อนุกูล) แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

การนี้ มีนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขตคลองสามวา ศน.กชพร พิสิฐนฤมิตร หัวหน้ากลุ่มงานนิเทศการพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษา ดร.นรินทร์ บุตรพรม ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา เข้าร่วมเยี่ยมชมและแสดงผลงาน 

สำหรับการดำเนินการจัดกิจกรรม "ตลาดนัดนิทรรศการ พัฒนาคุณภาพเครือข่ายโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา" ซึ่งมีโรงเรียน จำนวน 18 โรงเรียน แบ่งออกเป็น 3 เครือข่าย ได้แก่ เครือข่ายโรงเรียนที่ 49, 50 และ 51 มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการศึกษาร่วมกัน โดยได้ดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนเร่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ทุกโรงเรียน มีระดับคุณภาพมาตรฐานที่สูงยิ่งขึ้นในทุกปี

ด้วยกระบวนการของระบบประกันคุณภาพภายในอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา จนสามารถทำให้โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ทุกโรงเรียน รับการประกันคุณภาพภายนอกจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) และผลการประเมินโดยรวม อยู่ในระดับดี แต่เนื่องจากการพัฒนาคุณภาพการศึกษาจำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครต้องมีกระบวนการพัฒนาด้านคุณภาพที่เข้มแข็ง มีคุณภาพสูง จึงจะทำให้คุณภาพยั่งยืน และส่งผลต่อคุณภาพของผู้เรียนเป็นที่ยอมรับศรัทธาของสังคมได้ตลอดไป 

กรุงเทพมหานคร ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จึงได้กำหนดนโยบายการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนให้มีคุณภาพสูงทัดเทียมกัน โดยใช้ระบบเครือข่ายทางการศึกษาเป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนให้กลุ่มโรงเรียนช่วยเหลือเกื้อกูลในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาร่วมกัน ระหว่างโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามโครงการพัฒนาคุณภาพเครือข่ายโรงเรียน ซึ่งเป็นโครงการที่เน้นการพัฒนาระบบคุณภาพภายใน การสร้างผู้นำทางวิชาการ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การพัฒนาองค์ความรู้สู่การสร้างนวัตกรรมทางการบริหาร และการจัดการเรียนรู้ ทั้งนี้ เพื่อผดุงคุณภาพ และยกระดับคุณภาพของโรงเรียนให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

การจัดกิจกรรรมฯ ดังกล่าว ประกอบด้วย การแข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียน และการประกวดแข่งขันความสามารถของครู การคัดเลือกครูดีเด่น การแข่งขัน ส้มตำผลไม้ลีลา การแสดงความสามารถของนักเรียนบนเวที และการจัดนิทรรศการแสดงผลงานของแต่ละเครือข่าย เพื่อร่วมกันเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ 

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ด้วยระบบเครือข่ายโรงเรียนเป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนการศึกษาที่ยั่งยืน ส่งเสริมให้เครือข่ายโรงเรียน มีการแสดงผลงานเชิงวิชาการ นิทรรศการ ที่สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน รวมถึงเพื่อให้เครือข่ายโรงเรียน มีผู้นำทางวิชาการที่มีคุณภาพ และสามารถยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและตลอดไป

#เรียนดี
#ตลาดนัดนิทรรศการ