#คลองสามวา >>> ให้ความช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง มอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคและบริโภค

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ให้ความช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง มอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคและบริโภค

(4 มี.ค.67) เวลา 17.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง ณ หมู่บ้านวรางกูล ซอยเลียบคลองสอง 5 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยมีนางสาวพิมพ์กาญจน์ กีรติวิราปกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 16 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา ลงพื้นที่และร่วมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

จากการลงพื้นที่พบผู้ป่วยติดเตียง (อายุ 43 ปี) พักอาศัยอยู่กับบุตรสาว (อายุ 12 ขวบ) เพียงลำพัง และต้องการขอความช่วยเหลือในด้านการดำรงชีวิต ซึ่งทางสำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ได้ประสานทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเข้าช่วยเหลือในด้านสิทธิของผู้พิการและเด็ก ตลอดจนที่ัพักอาศัย ความเป็นอยู่ และการดูแลต่อไป

เบื้องต้นทางสำนักงานเขตคลองสามวา โดยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้มอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคและบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสำหรับบุตรสาว จักดำเนินการพิจารณาในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือด้านสถานศึกษาและการมอบทุนการศึกษาต่อไป

ทั้งนี้ ทางฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ได้เข้าดำเนินการทำความสะอาด เก็บขนเศษวัสดุ สิ่งของเหลือใช้ ภายในที่พักอาศัย เพื่อความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และสุขอนามัยที่ดีของผู้พักอาศัย