#คลองสามวา >>> "บางชัน 92 ปี สู่เวทีเพื่อลูกรัก" สานสัมพันธ์ผู้ปกครอง นักเรียน และคุณครู พัฒนากระบวนการเรียนรู้ ทักษะการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> "บางชัน 92 ปี สู่เวทีเพื่อลูกรัก" สานสัมพันธ์ผู้ปกครอง นักเรียน และคุณครู พัฒนากระบวนการเรียนรู้ ทักษะการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข 

(9 มี.ค.67) เวลา 10.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดงาน "บางชัน 92 ปี สู่เวทีเพื่อลูกรัก" โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) โดยมีนางวรรณา สังข์ทอง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน พร้อมด้วยนางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา กล่าวพบปะให้กำลังใจเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง โดยมีนักเรียน ผู้ปกครอง เข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

" 92 ปี ด้วยความมั่นคง แข็งแรง พร้อมที่จะยกระดับ พัฒนาการศึกษา นวัตกรรม เทคโนโลยี ส่งต่อแก่เด็กนักเรียนให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพสูงสุด และเชื่อได้ว่า 92 ปีที่ผ่านมา โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) ได้มีศิษย์เก่าที่มีความเก่ง มีความสามารถจำนวนมาก จึงอยากฝากในด้านของการเชิดชูเกียรติศิษย์เก่า หอเกียรติยศ Hall of fame เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจ แรงผลักดันในการศึกษาเล่าเรียนของนักเรียนในรุ่นต่อๆ ไป และเป็นความภาคภูมิใจของลูกบางชันทุกๆ คน " ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กล่าวในพิธีเปิดงาน

งาน "บางชัน 92 ปี สู่เวทีเพื่อลูกรัก" ดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยทางคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง นักเรียน ชุมชน คณะครู และนักเรียน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีพัฒนาการทางด้าน ร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และเห็นคุณค่าของศิลปะการแสดง อีกทั้ง ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้การมีส่วนร่วม รวมทั้งพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ทักษะการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข อันจะส่งผลสูงสุดกับนักเรียน ให้เป็นผู้มีนิสัยรักการเรียนรู้ และพัฒนาเป็นคนไทยที่มีความสมบูรณ์ เป็นคนดี มีปัญญา และมีความสุข

ซึ่งภายในงาน จัดให้การออกร้านจำหน่ายอาหาร สินค้า การแสดงของนักเรียนในแต่ละระดับชั้น ตลอดจนการเล่นเกมส์แลกของรางวัล โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อสมทบทุนในการดูแล พัฒนา อาคารสถานที่ ตลอดจนด้านอื่นๆ เพื่อการเรียนการสอนของนักเรียน