สำนักงานเขตคลองสามวา ประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

สำนักงานเขตคลองสามวา ประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566

(8 ก.ค.67) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมีผู้บริหารเขตคลองสามวา ในฐานะคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 สำนักงานเขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการประชุมฯ ในครั้งนี้ ด้วยสำนักงานการเจ้าหน้าที่ มีหนังสือด่วนมาก ที่ กท 0404/ว5 ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เรื่อง การคัดเลือกข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 และสำนักงานเขตคลองสามวา ได้มีคำสั่ง ที่ 242/2567 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 พร้อมทั้งประกาศรายชื่อผู้สมัครเพื่อคัดเลือกฯ ตามประกาศลงวันที่ 27 มิถุนายน 2567

โดยกรุงเทพมหานคร กำหนดแนวทางการคัดเลือกข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งคุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับการคัดเลือก ได้แก่ เป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ หรือลูกจ้างกรุงเทพมหานคร (ลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราว) มีระยะเวลาในการปฏิบัติงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ติดต่อกันมาไม่น้อยกว่า 5 ปี นับถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 ของปีก่อนที่มีการคัดเลือก (นับต่อเนื่องทุกสังกัดที่รับราชการกับกรุงเทพมหานคร) ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัย หรือ เคยเป็นผู้ถูกลงโทษทางวินัยแต่ได้รับการล้างมลทินแล้ว ไม่เคยเป็นผู้เคยต้องโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก ไม่ถูกฟ้องคดีอาญาหรือต้องหาว่ากระทำความผิดอาญา เว้นแต่โทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ ไม่เคยได้รับการคัดเลือกเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น หรือหากเคยได้รับการคัดเลือกฯ ต้องผ่านมาแล้วไม่ร้อยกว่า 5 ปีการคัดเลือกฯ หากเคยได้รับการคัดเลือกเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่นมาแล้ว ไม่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกฯ ในกลุ่มตำแหน่งประเภทและระกับเดิมอีก ยกเว้นการเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกฯ ในกลุ่มตำแหน่งประเภทระดับอื่น และต้องผ่านมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปีการคัดเลือกฯ มีความประพฤติ การปฏิบัติจนชอบด้วยคุณธรรม ศีลธรรม จรรยาบรรณข้าราชการ เป็นที่ยอมรับของบุคคลในหน่วยงานและสังคม เป็นผู้มีผลงานเชิงประจักษ์ ดีเด่น เป็นที่ยอมรับ สมควรได้รับการยกย่อง เป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับ ยกย่อง จากเพื่อนร่วมงานในสังกัดร่วมงานอย่างเปิดเผยทั้งต่อหน้าและลับหลัง เป็นผู้มีความประพฤติปฏิบัติงานในหน้าที่และนอกเหนือหน้าที่ สม่ำเสมอ เต็มใจ มีจิตอาสา มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงานที่ได้รับผิดชอบ จนมีผลงานปราฏที่เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงาน ประชาชน และสังคมส่วนรวมมากกว่าผู้อื่นอย่างเด่นชัด เป็นผู้มีผลงานเชิงประจักษ์ ดีเด่น เป็นที่ยอมรับ สมควรได้รับการยกย่อง

ซึ่งจะมีการจำแนกกลุ่มของผู้ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ตำแหน่งผู้อำนวยการเขต กลุ่มที่ 2 ตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับต้น ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับอาวุโส กลุ่มที่ 3 ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ ระดับชำนาญการ ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน ระดับชำนาญงาน และกลุ่มที่ 4 ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร โดยทางสำนักงานเขตคลองสามวา จะประกาศผลการคัดเลือกในลำดับต่อไป