#คลองสามวา >>> ปลอดภัยไว้ก่อน ... ตรวจ สำรวจ สถานประกอบการรับซื้อของเก่า พื้นที่เขตคลองสามวา พัฒนาฐานข้อมูล ลง BKK Risk Map แหล่งข้อมูลความเสี่ยงของกรุงเทพมหานคร

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ปลอดภัยไว้ก่อน ... ตรวจ สำรวจ สถานประกอบการรับซื้อของเก่า พื้นที่เขตคลองสามวา พัฒนาฐานข้อมูล ลง BKK Risk Map แหล่งข้อมูลความเสี่ยงของกรุงเทพมหานคร

(21 มี.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นำโดยนางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล จัดเจ้าหน้าที่ฯ ลงพื้นที่ตรวจ สำรวจสถานประกอบการรับซื้อของเก่า ในพื้นที่เขตคลองสามวา เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยของสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงภัยต่อการเกิดอุบัติภัยสารเคมี

ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะดำเนินการตรวจและสำรวจสถานประกอบฯ ลักษณะนี้ในพื้นที่ พร้อมสร้างความรู้ความเข้าใจ แนวทางปฏิบัติ เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การกำกับ ดูแล ตรวจสอบความปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการ เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยของสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงภัยต่อการเกิดอุบัติภัยสารเคมี

โดยพัฒนาฐานข้อมูล ลง BKK Risk Map แหล่งข้อมูลความเสี่ยงของกรุงเทพมหานคร ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยของการประกอบการในลักษณะนี้ ที่มีความเสี่ยงภัยต่อการเกิดอุบัติภัย และเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

สำหรับ BKK Risk Map แหล่งข้อมูลความเสี่ยงของ กทม. คือ ชุดข้อมูลเพื่อสร้างความปลอดภัยและการลดความเสี่ยงทุกรูปแบบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ด้วยความปลอดภัย ถือเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวัน กรุงเทพมหานคร พยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความปลอดภัยและลดความเสี่ยงทุกรูปแบบ แต่ความเสี่ยงต่างๆ ที่ไม่คาดคิดบางครั้งก็อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ กรุงเทพมหานครจึงพัฒนาสิ่งที่เรียกว่า BKK Risk Map ฐานข้อมูลดิจิทัลพื้นที่เสี่ยงภัยของกรุงเทพมหานคร แผนที่ความเสี่ยงที่เข้าถึงง่ายผ่านออนไลน์แถมเรียลไทม์ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับประชาชนที่ต้องการทราบข้อมูลความเสี่ยงต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่ ช่วยประกอบการตัดสินใจในหลายมิติของชีวิต ทั้งการเดินทาง การเลือกโซนที่อยู่อาศัย และการอพยพเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และยังทำให้กรุงเทพมหานครมีเครื่องมือที่สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงภัยแต่ละด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทุกคนสามารถเข้าถึง BKK Risk Map แผนที่แสดงข้อมูลความเสี่ยงภัยในรูปแบบแผนที่ดิจิทัลนี้ ได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ 
https://cpudapp.bangkok.go.th/riskbkk/index.html โดยท่านสามารถเลือกดูข้อมูลความเสี่ยงภัยได้ 5 ด้าน ✅ ได้แก่