#คลองสามวา >>> ลัก ลอบ ทิ้ง ต้นตอของการลักลอบเผาขยะ ซอยนิมิตใหม่ 10

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ลัก ลอบ ทิ้ง ต้นตอของการลักลอบเผาขยะ ซอยนิมิตใหม่ 10 

เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.67) ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการกวดขันผู้ลักลอบทิ้งขยะ บริเวณซอยนิมิตใหม่ 10 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ด้วยพื้นที่บริเวณดังกล่าว มีลักษณะเป็นพื้นที่รกร้าง เอกชน และมีการลักลอบทิ้งขยะเป็นระยะๆ ซึ่งเป็นต้นตอของการลักลอบเผาขยะ สร้างมลพิษ และความเดือดร้อนของประชาชนในละแวกนี้ 

โดยทางฝ่ายเทศกิจ ได้เฝ้าระวังและเพิ่มความถี่ในการตรวจตรา กวดขันจุดดังกล่าว เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิด โดยได้พบผู้กระทำความผิด พฤติกรรมกำลังขนถ่ายเศษวัสดุทิ้งในพื้นที่ ซึ่งทางฝ่ายเทศกิจ ได้ดำเนินการจับกุม และเปรียบเทียบปรับตาม พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

สำหรับพื้นที่จุดนี้ ทางสำนักงานเขตคลองสามวา ได้ทำหนังสือประสานเจ้าของที่ดิน ในการดำเนินการแก้ไข ปรับปรุงพื้นที่ของตนเอง ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งทางเจ้าของที่ที่ปล่อยปละละเลยพื้นที่ของตนเองให้รกร้าง และนำไปสู่การเกิดเพลิงไหม้ ลุกลามสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 220 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรืออาจจะเข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตราอื่นๆ ซึ่งมีโทษที่หนักกว่าต่อไป