พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ คลอง "พระยาสุเรนทร์ 2" โดยสำนักงานเขตฯ ร่วมกับ คคพ.เขตคลองสามวา และ บมจ.ซีฟโก้ เน้นการมีส่วนร่วมจากภาคเอกชน และประชาชน

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ คลอง "พระยาสุเรนทร์ 2" โดยสำนักงานเขตฯ ร่วมกับ คคพ.เขตคลองสามวา และ บมจ.ซีฟโก้ เน้นการมีส่วนร่วมจากภาคเอกชน และประชาชน

(10 ก.ค.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา หัวหน้าฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ร่วมกับคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา และเจ้าหน้าที่ บมจ.ซีฟโก้ ร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ กำจัดวัชพืช ณ คลองพระยาสุเรนทร์ 2 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ คลองพระยาสุเรนทร์ 2 เป้าหมายเพื่อการเพิ่มพื้นที่สีเขียว พัฒนาพื้นที่สาธารณะให้เกิดประโยชน์ เป็น "สวน 15 นาที" ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 

และเป็นการสำรวจพื้นที่ การรักษาที่สาธารณะ การแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยง พื้นที่อันตราย อันอาจจะก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินที่ตามมาได้

อีกทั้ง เพื่อเปิดทางน้ำไหล เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำภายในลำคลอง ป้องกันและแก้ไขน้ำท่วม และการระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยได้สอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินงานของคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา (คคพ.เขตคลองสามวา) ในการพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวา เป็นเมืองที่น่าอยู่ ร่วมกันดูแลรักษา เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ภาคเอกชน และประชาชนชาวคลองสามวา

สำหรับการดำเนินการในวันนี้ นับว่าเป็นความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน และประชาชน ได้เป็นอย่างดี ในการร่วมกันสร้างเมือง พัฒนาเมือง และร่วมกันดูแลเมือง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในการบูรณาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน มาร่วมกันดูแล พัฒนาพื้นที่ และขับเคลื่อนสังคม ให้มีความเจริญก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุข เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน 

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวหรือละแวกใกล้เคียง มาร่วมกันดูแล ร่วมกันพัฒนาลำคลอง ให้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง ซึ่งได้นัดหมายดำเนินการจัดเก็บผักตบชวา กำจัดวัชพืช คลองพระยาสุเรนทร์ 2 (ฝั่งตรงข้าม) ในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 นี้ เริ่มตั้งแต่ เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป 

และสำหรับคลองอื่นๆ จะดำเนินการตามลำดับแผนงานต่อไป อาทิ คลองลำควายตาย คลองลำกระโหลก คลองผักกระเฉด คลองสองตะวันตก (ถนนพระยาสุเรนทร์) เป็นต้น