ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา แจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ การปฏิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา แจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ การปฏิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

(8 ก.ค.67) เวลา 14.15 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา ครั้งที่ 11/2567 เพื่อแจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ การปฏิบัติงานในด้านต่างๆ โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

ในที่ประชุม ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับถึงการปฏิบัติงาน การดำเนินงานของฝ่ายต่างๆ ต้องมีความโปร่งใส #OpenBangkok โดยเฉพาะกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ต้องมีความละเอียดรอบคอบ ถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายกำหนด การให้บริการประชาชนต้องมีความเสมอภาค เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ สามารถตอบสนองความต้องประชาชนได้อย่างสูงสุด #บริหารจัดการดี และการปฎิบัติงานภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เน้นการมีส่วนร่วมภาคประชาชนในการร่วมกันดำเนินงาน

การแจ้งรายละเอียดนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ผ่านมา (4 ก.ค.67) โดยได้มอบ 30 เป้าหมายสำคัญ ขับเคลื่อนการทำงานเขต มุ่งสู่ปีที่ 3 ของการพัฒนาเส้นเลือดฝอย แนวทางในการดำเนินงานใน 1 ปีต่อจากนี้ ซึ่งเพิ่มเติมจากปี 2567 ที่มี 22 เป้าหมาย ปีนี้ (2568) เพิ่มเป็น 30 เป้าหมาย เพื่อให้ได้ผลงานที่เป็นรูปธรรม โดยให้ทางผู้บริหารเขต ศึกษาแนวทาง การดำเนินงาน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตอบสนองความต้องการของประชาชน

การติดตามรายละเอียดการประเด็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส. บุกจับ 9 บ่อขยะเถื่อนในกรุงเทพฯ ลักลอบทิ้งขยะสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 2 จุด ทั้งนี้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ โดยฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการติดตามและตรวจสอบกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ เน้นย้ำการปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น กวดขันและตรวจตราเชิงรุก รณรงค์และประชาสัมพันธ์การลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะ ที่เอกชน รวมถึงการสำรวจพื้นที่รกร้าง อันอาจที่จะก่อให้เกิดการลักลอบทิ้งขยะ โดยการติดตามเจ้าของที่ เพื่อปรับปรุงที่ดิน และดำเนินการสร้างรั้วรอบขอบชิด ป้องกันการลักลอบทิ้งขยะ การลักลอบเผา ก่อให้เกิดมลพิษ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน พร้อมบังคับใช้กฎมายที่เกี่ยวข้อง หากพบการกระทำความผิดอย่างเคร่งครัด ทั้งความผิดที่มีโทษทางอาญา และความผิดที่จะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565 และพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบร้อยของบ้านเมือง

แนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ถนนปัญญาอินทรา ช่วงตั้งแต่วงเวียน (ร้านสะดวกซื้อ 7-11) ถึง โรงเรียนสาธิตพัฒนา โดยร่วมหารือกับคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร 7 โครงการ โดยร่วมกันแก้ไขทางกายภาพ การขุดลอกร่องน้ำ เปิดทางน้ำไหล พร้อมสนับสนุนเครื่องจักร และกำลังเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ วาระในการประชุม ได้มีการหารือการเตรียมความพร้อมการจัดงานถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 กิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เราทำความ ดี ด้วยหัวใจเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การรายงานการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ความคืบหน้าการก่อสร้างถนนในพื้นที่ และการแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ความคืบหน้าการดำเนินการตามเป้าหมายนโยบายผู้ว่าฯ ปี 2567 การพัฒนาถนนสวย (ถนนสามวา กับ ถนนไมตรีจิต) การพัฒนาสวน 15 นาที การปรับปรุงพัฒนาลานกีฬา การตั้งจุดทิ้งขยะกลางในหมู่บ้าน (คลองสามวา เป้าหมายสูงสุดใน 50 เขต 154 แห่ง ความคืบหน้าการดำเนินโครงการชุมชนเข้มแข็ง (200,000 บาท/ชุมชน) ปี 2567 การจัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 

การติดตามการปฏิบัติราชการประจำปี การใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี โดยได้ติดตามความคืบหน้า เร่งรัด และแนะแนวทางในการดำเนินโครงการต่างๆ ให้เกิดสัมฤทธิ์ผล มีการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายตามแผนงบประมาณฯ อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพและศักยภาพสูงสุด การแก้ไขปัญหาผ่านระบบ Traffy Fondue ติดตามการดำเนินงาน การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน การตอบเรื่องร้องเรียน ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน

#บริหารจัดการดี
#ประชุมผู้บริหารเขตคลองสามวา