#คลองสามวา >>> ดูแล พัฒนา ปรับปรุง สวนสามวาพนานุรักษ์ #สิ่งแวดล้อมดี ยกระดับเป็นสวน 15 นาที

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ดูแล พัฒนา ปรับปรุง สวนสามวาพนานุรักษ์ #สิ่งแวดล้อมดี ยกระดับเป็นสวน 15 นาที 

(22 เม.ย.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารสำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ตรวจสอบแนวทางในการดูแลและพัฒนาปรับปรุง สวนสามวาพนานุรักษ์ ถนนสามวา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

โดยได้หารือกับทางฝ่ายโยธา ในการแก้ไขปรับปรุงลานสเก็ตบอร์ด ที่มีสภาพชำรุด ซึ่งขณะนี้ จะมีการปิดการใช้บริการแท่นสเก็ตบอร์ดเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น และจะเร่งปรับปรุงแก้ไขและเปิดให้บริการต่อไป

สำหรับด้านสิ่งแวดล้อม การดูแลต้นไม้ กล้วย พันธุ์ไม้ต่างๆ ไม้ดอกไม้ประดับ เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทางฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ จะบำรุงรักษา และเพิ่มความถี่ในการรดน้ำให้มากยิ่งขึ้น เพื่อภูมิทัศน์และทัศนียภาพที่สวยงาม

สวนสามวาพนานุรักษ์ เป็นการพัฒนาเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยการจัดสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ พัฒนาพื้นที่สาธารณะรกร้าง ว่างเปล่า บริเวณริมคลองหนึ่งตะวันตก ถนนสามวา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร และเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ภายในสวน ประกอบด้วย ศาลาที่พัก ห้องสมุดกลางสวน ขนาด 169 ตารางเมตร ทางเดิน - วิ่ง ออกกำลังกาย มีความยาว 380 เมตร สวนพันธุ์กล้วย จำนวน 43 สายพันธุ์ พันธุ์ไม้ที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า “มะ” ที่หายาก จำนวน 14 ชนิด ลานสเก็ตบอร์ด จำนวน 10 ฐาน ขนาด 475 ตารางเมตร ภาพวาดริมกำแพง ความยาว 123 เมตร และ สระน้ำ ขนาด 950 ตารางเมตร

#สิ่งแวดล้อมดี
#สวน15นาที