#คลองสามวา >>> ประชุมคณะกรรมการศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำแขวง ติดตาม ช่วยเหลือภัยแล้ง รณรงค์งดเผา

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ประชุมคณะกรรมการศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำแขวง ติดตาม ช่วยเหลือภัยแล้ง รณรงค์งดเผา

เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จัดประชุมคณะกรรมการศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำแขวง เขตคลองสามวา ณ ที่ทำการศูนย์ฯ ประจำแขวง เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับประชุมคณะกรรมการศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำแขวง จำนวน 2 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรแขวงสามวาตะวันออก และศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรแขวงทรายกองดิน 

เพื่อหารือ ติดตาม และรับฟังปัญหา อุปสรรค พื้นที่ทำการเกษตร อาทิ แนวทางการปลูกพืชใช้น้ำน้อยในช่วงหน้าแล้ง การขึ้นทะเบียนเกษตรกร การให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเสียหาย การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่เกษตรกร

โดยได้เน้นย้ำและขอความร่วมมือเกษตรกรในพื้นที่ ร่วมกันงดเผาตอซังข้าว ฟางข้าว หญ้า วัชพืช และขยะอื่นๆ เพื่อลดปัญหาหมอกควัน ฝุ่นละออง PM 2.5 โดยรณรงค์ให้หันมาปรับเปลี่ยนวิธีแทนการเผา อาทิ การไถกลบ การนำมาแปรรูป ผลิตเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยหมัก ทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี อัดฟางเป็นก้อน จัดจำหน่าย สร้างรายได้แก่เกษตรกร ตลอดจนนำไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์

ภาพ / ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม