#คลองสามวา >>> ฝึกซ้อมการปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาภัยจากอัคคีภัย 2567 ตระหนัก เข้าใจ มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันอัคคีภัย

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ฝึกซ้อมการปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาภัยจากอัคคีภัย 2567 ตระหนัก เข้าใจ มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันอัคคีภัย

(30 เม.ย.67) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นำผู้บริหารฯ ข้าราชการ และบุคลากร สำนักงานเขตคลองสามวา ฝึกซ้อมการปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาภัยจากอัคคีภัย สำนักงานเขตคลองสามวา ประจำปี 2567 

โดยมีวิทยากรจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร บรรยายและฝึกซ้อมแผนการปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาภัยจากอัคคีภัย ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตคลองสามวา เข้าร่วมซ้อมแผน

สำหรับการฝึกซ้อมการปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาภัยจากอัคคีภัย ในวันนี้ แบ่งเป็น 2 ภาค คือ ภาคทฤษฎี 1 ชั่วโมง บรรยายให้ความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาภัยจากอัคคีภัย และภาคปฏิบัติ 2 ชั่วโมง ฝึกซ้อมแผนและการจำลองเหตุการณ์เมื่อเกิดอัคคีภัย

ทั้งนี้ เพื่อให้ข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตคลองสามวา อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตคลองสามวา ได้มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันอัคคีภัย การเรียนรู้สัญญาณเตือนภัย การใช้อุปกรณ์ดับเพลิง การอพยพตามแผนการฝึกซ้อม เพื่อลดการสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน หน่วยงานภาครัฐ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกซ้อม ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และชีวิตประจำวันได้