#คลองสามวา >>> "สวน 15 นาที" บึงแบนตาโพ ปรับปรุง ตกแต่งภูมิทัศน์ #สิ่งแวดล้อมดีที่คลองสามวา Coming Zoon

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> "สวน 15 นาที" บึงแบนตาโพ ปรับปรุง ตกแต่งภูมิทัศน์ #สิ่งแวดล้อมดีที่คลองสามวา Coming Zoon

(5 พ.ค.67) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ดำเนินการจัดเก็บผักตบชวา พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ พัฒนาพื้นที่ จัดสร้างเป็น สวน 15 นาที แห่งใหม่ พื้นที่เขตคลองสามวา ณ บึงแบนตาโพ ซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 14 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดสวน ลงพันธุ์ไม้ต่างๆ เก็บผักตบชวาภายในบึงน้ำ ตลอดจนการปรับทางเท้า ทางเดิน เพื่อออกกำลังกายโดยรอบ ภายในบริเวณสวนฯ 

สำหรับบึงแบนตาโพ แห่งนี้ มีขนาดพื้นที่ ประมาณ 9 ไร่ 3 งาน 54 ตารางวา แบ่งออกเป็นบึงน้ำ 75% ทางเดิน-วิ่ง ออกกำลังกาย 25% โดยสำนักงานเขตคลองสามวา จะดำเนินการปรับพื้นที่เป็นสวน 15 นาที เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว มอบความร่มรื่น และทัศนียภาพที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชน เพิ่มพื้นที่กิจกรรม พักผ่อนหย่อนใจ เสริมพลังกาย เต็มพลังใจ เพิ่มพลังชีวิต กระชับความสัมพันธ์ของคนเมือง คนคลองสามวา

ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ “กรุงเทพฯ 9 ดี นโยบาย 9 ด้าน” หนึ่งในนั้นคือ #สิ่งแวดล้อมดี การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลานกีฬา กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ พี่น้องประชาชน สามารถเข้าถึงง่าย สะดวก รวดเร็ว สามารถเดินถึงภายในเวลา 15 นาที หรือระยะทางประมาณ 800 เมตร โดยพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่กับการเพิ่มพื้นที่ใหม่ ภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน 

และสำหรับในปี 2567 นี้ ทางสำนักงานเขตคลองสามวา โดยนายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มีเป้าหมายในการจัดสร้างสวน 15 นาที จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ 1) สวนวัดพระยาสุเรนทร์ พื้นที่ 1 ไร่ (ดำเนินการแล้วเสร็จ) 2) บึงแบนตาโพ ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง พื้นที่ 9 ไร่ 3 งาน 54 ตารางวา 3) พื้นที่ไหล่ทางถนนไมตรีจิต พื้นที่ 2 ไร่ รวมถึงพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซอยนิมิตใหม่ 36 พื้นที่ 65 ไร่ 3 งาน (บูรณาการในภาพรวมของกรุงเทพมหานคร)

#สวน15นาที
#เพิ่มพื้นที่สีเขียว