#เขตคลองสามวา เปิดโครงการจัดการขยะและน้ำเสียในชุมชน

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#เขตคลองสามวา เปิดโครงการจัดการขยะและน้ำเสียในชุมชน
>>วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นาย ธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ นางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมพร้อมเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เปิดโครงการ จัดการขยะและน้ำเสียในชุมชน โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อป้องกันโรคที่เกิดจากขยะและน้ำเสีย ในปีงบประมาณพ.ศ 2567 
>>โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการดำเนินการจัดการขยะและน้ำเสียในครัวเรือน เพื่อลดความเสี่ยงจากการเกิดโรค ที่มาจากขยะและน้ำเน่าเสีย และเป็นการลดปริมาณน้ำเสียที่ปล่อยลงสู่คูคลองสาธารณะ ในอาทิตย์นี้มีการจัดจำนวน 2 รุ่น ในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567 ณ วัดสุทธิสะอาด ถนนนิมิตใหม่ แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา และวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ณ ชุมชนหมู่บ้านร่มทิพย์ ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา 
>>โดยในวันนี้ มีผู้แทนชุมชนเข้ารับถังดักไขมัน และรับการอบรมการจัดการขยะจำนวน 9 ชุมชน ประกอบด้วยชุมชนริมคลองหนึ่ง ชุมชนศรีบูรพาบ้านแบนชะโด ชุมชนนิมิตใหม่พัฒนา ชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา ชุมชนสามัคคีพัฒนา ชุมชนน้ำใสดอกไม้สวย ชุมชนหมู่ 3 สามวาตะวันออก ชุมชนรวมน้ำใจพัฒนา และชุมชนเคหะคลอง 9