#คลองสามวา >>> คณะอนุกรรมการการพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ประชุมติดตามศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน พื้นที่เขตคลองสามวา

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> คณะอนุกรรมการการพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ประชุมติดตามศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน พื้นที่เขตคลองสามวา

(8 พ.ค.67) เวลา 10.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารเขตคลองสามวา ร่วมให้การต้อนรับนางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการการพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ชุดที่ 6 ประจำสภากรุงเทพมหานคร และคณะ ในโอกาสติดตามความคืบหน้าในการปฎิบัติงานในด้านต่างๆ ของฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม โดยมีคณะอนุกรรมการฯ ผู้บริหารเขตคลองสามวา รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา กทม.

สำหรับการติดตามการปฏิบัติงานในครั้งนี้ เรื่องศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ในพื้นที่เขตคลองสามวา เพื่อพูดคุย หารือ ร่วมแนะแนวทาง และการสนับสนุนของบประมาณในการดำเนินการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน 

ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ในพื้นที่เขตคลองสามวา มีจำนวน 6 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนพร้อมใจพัฒนา (สุขใจ) ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนมีนทองพัฒนา ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนราษฎร์นิมิตสัมพันธ์ (ซารีฟะห์อุทิศ) ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนเจริญพัฒนา (คูคต) ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนพระยาสุเรนทร์ และศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนกมาลุลอิสลาม 

โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณทางสำนักงานเขตคลองสามวา ได้แก่ ค่าตอบแทนสำหรับอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก จำนวน 6 ศูนย์ ค่าอาหารกลางวันและอาหารเสริม (นม) และค่าวัสดุและอุปกรณ์การเรียน-การสอน และปัจจุบันนี้มีเด็กในศูนย์ รวมทั้งหมด 662 คน มีอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก จำนวน 51 คน