ฝนโปรยๆ เดินทางดี ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง กำชับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ฝนโปรยๆ เดินทางดี ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง กำชับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

(21 พ.ค.67) เวลา 18.30 น.นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจเช็คเครื่องสูบน้ำ พื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง ตรวจสอบสายทาง พื้นผิวจราจร ถนนสายหลักในพื้นที่เขตคลองสามวา ไม่พบน้ำท่วมขังผิวจราจรในพื้นที่

ด้วยสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่วันนี้ ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน โดยในช่วงวันที่ 20 - 23 พ.ค. 67 ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 22 - 26 พ.ค. 67 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างจะทวีกำลังแรงขึ้น และมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทย มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

โดยขอแจ้งเตือนพายุฝนฟ้าคะนอง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 19 - 25 พ.ค. มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 - 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจตราสายทาง เตรียมความพร้อมอยู่เสมอ โดยสามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มกำลัง หากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน พร้อมตรวจตราพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ความเสียหาย ตรวจตราการติดตั้งป้ายสูง ให้มีมั่นคง แข็งแรง รวมถึงต้นไม้สูงใหญ่ ที่เสี่ยงต่อการโค่นล้มในพื้นที่

⛈️ ท่านสามารถเช็คสภาพอากาศกทม. แบบเรียลไทม์ได้ที่