#คลองสามวา >>> ชุ่มฉ่ำ ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง กำชับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ชุ่มฉ่ำ ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง กำชับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

(20 พ.ค.67) นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้ฝ่ายโยธา และฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจเช็คเครื่องสูบน้ำ พื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง ตรวจสอบสายทาง พื้นผิวจราจร ถนนสายหลักในพื้นที่เขตคลองสามวา ไม่พบน้ำท่วมขังผิวจราจรในพื้นที่

ด้วยสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่วันนี้ ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน
ฉบับที่ 3 (95/2567) โดยในช่วงวันที่ 20 - 23 พ.ค. 67 ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 22 - 26 พ.ค. 67 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างจะทวีกำลังแรงขึ้น และมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน 

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทย มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

โดยขอแจ้งเตือนพายุฝนฟ้าคะนอง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 19 - 25 พ.ค. มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 - 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจตราสายทาง เตรียมความพร้อมอยู่เสมอ โดยสามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มกำลัง หากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน พร้อมตรวจตราพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ความเสียหาย ตรวจตราการติดตั้งป้ายสูง ให้มีมั่นคง แข็งแรง รวมถึงต้นไม้สูงใหญ่ ที่เสี่ยงต่อการโค่นล้มในพื้นที่

⛈️ ท่านสามารถเช็คสภาพอากาศกทม. แบบเรียลไทม์ได้ที่