เดินหน้า "สวนป่าคลองสามวา" ประชุมวางแผนหารือ เตรียมความพร้อม ระดมพลร่วมปลูกต้นไม้มากกว่า 12,000 ต้น เร็วๆ นี้

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

เดินหน้า "สวนป่าคลองสามวา" ประชุมวางแผนหารือ เตรียมความพร้อม ระดมพลร่วมปลูกต้นไม้มากกว่า 12,000 ต้น เร็วๆ นี้

(28 พ.ค.67) เวลา 08.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ หาญยุทธ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เข้าร่วมประชุมวางแผนหารือและเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ สวนป่าคลองสามวา ผ่านระบบ Conference ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

การนี้ มีนายประพาส เหลืองสิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตมีนบุรี สำนักงานเขตสายไหม และสำนักงานเขตหนองจอก เข้าร่วมการประชุมและวางแผนหารือฯ

สำหรับสวนป่าคลองสามวา มีขนาดพื้นที่ กว่า 65 ไร่ พิกัด ละติจูดที่ 13.879006 ลองจิจูดที่ 100.731998 ตั้งอยู่บริเวณซอยนิมิตใหม่ 36 ถนนนิมิตใหม่ แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

โดยกรุงเทพมหานคร ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีแนวคิดที่จะต้องการพัฒนาพื้นที่เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ สวน 15 นาที สิ่งแวดล้อมดี สร้างพื้นที่สีเขียว เป็นพื้นที่สร้างกิจกรรมอย่างหลากลาย ส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรชุมชน จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ศูนย์การเรียนรู้ รวมถึง ลานธรรมะ ลานสมาธิ

ซึ่งขณะนี้ กำลังอยูในระหว่างการปรับพื้นที่ เก็บรายละเอียด การวางแนวเขตเพิ่มเติม โดยสำนักการโยธา ร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร 

สำหรับกิจกรรมปลูกต้นไม้ สวนป่าคลองสามวา ในที่ประชุมฯ ได้มีการพูดคุย หารือ พร้อมวางแผน เตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยได้นำเสนอผังการปลูกต้น ในเฟสที่ 1 จำนวน 12,600 ต้น ซึ่งคาดว่าจะจัดกิจกรรมขึ้นในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 นี้ โดยจะมีคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต ทั้ง 50 เขต พร้อมผู้ประกอบการ ภาคเอกชน ชุมชน ประชาชน ตลอดจนภาคส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรม

#ปลูกต้นไม้สวนป่าคลองสามวา
#สวนป่าคลองสามวา