ติดตาม-รายงาน ประสานทุกภาคส่วน รัฐ ชุมชน ประชาชน ประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 5 ประจำปี 2567

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ติดตาม-รายงาน ประสานทุกภาคส่วน รัฐ ชุมชน ประชาชน ประชุมคณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 5 ประจำปี 2567

(27 พ.ค.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ครั้งที่ 5 ประจำปี 2567 ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

ในที่ประชุม เริ่มต้นด้วยเรื่องที่แจ้งให้ทราบ ได้แก่ การขอเชิญร่วมงานเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2567 ถวายเป็นราชสักการะเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 46 พรรษา ในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.30 - 20.00 น. ณ ห้องประชุมโสณมัย 1 ชั้น 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

ประชาสัมพันธ์คัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติราชภัฏพระนคร ประจำปี 2567 โดยสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โดยสามารถขอรับแบบเสนอชื่อ ได้ที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ชั้น 3 สำนักงานเขตคลองสามวา หรือสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ Website สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร http://arts.pnru.ac.th

การประชาสัมพันธ์รายงานผลการสำรวจความคิดเห็นต่อการจัดสวัสดิการที่เป็นมิตรต่อครอบครัว และแนวทางเพื่อสร้างสัมพันธภาพในครอบครัว และครอบครัวอบอุ่น "วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว" การคัดเลือกลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ งานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 

การขอเชิญชวนสมัครเข้าร่วมโครงการองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2567 ประเภทองค์กรภาครัฐ โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.rlpd.go.th แบนเนอร์ รางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน 

การประชาสัมพันธ์การสมัครและคัดเลือกเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต การณรงค์งดเผาในบริเวณพื้นที่ทำการเกษตร งดเผาในบริเวณพื้นที่ทำการเกษตร และเศษวัสดุทางการเกษตร เพื่อลดปัญหามลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) 

การรายงานความคืบหน้าโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พ.ศ. 2566 จำนวน 63 ชุมชน และความคืบหน้าโครงการชุมชนเข้มแข็งพัฒนาตนเองตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พ.ศ. 2567 ดำเนินการเปิดเวทีแล้ว จำนวน 45 ชุมชน และอยู่ในระหว่างดำเนินการเปิดเวที จำนวน 39 ชุมชน

นอกจากนี้ ได้มีการพูดคุยหารือ การแสดงความคิดเห็น ปัญหาและความเดือดร้อนในด้านต่างๆ เพื่อร่วมกันหาทางออกในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "9 ดี 9 ด้าน" ด้านแก้ไขปัญหา "เส้นเลือดฝอย" ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น รวมถึงการประสานแจ้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า ประปา รวมถึงการบริการสาธารณะอื่นๆ ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางผู้อำนวยการเขตฯ ได้เน้นย้ำและกำชับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

การนี้ มีนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และผู้บริหารเขตคลองสามวา ผู้แทนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ผู้แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 16 กรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 17 กรุงเทพมหานคร ผู้กำกับการ ผู้แทน สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว นิมิตใหม่ มีนบุรี และบางชัน ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา การไฟฟ้านครหลวงมีนบุรี การประปาสาขามีนบุรี สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ศูนย์การศึกษานอกระบบฯ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการชุมชน เขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม

#ประชุมกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา