แก้ไขน้ำขัง สุเหร่าคลองหนึ่ง ซอย 1 ปรับปรุงซ่อมแซมวางท่อระบายน้ำ เปิดทางน้ำไหล ออกสู่ลำรางสาธารณะ

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

แก้ไขน้ำขัง สุเหร่าคลองหนึ่ง ซอย 1 ปรับปรุงซ่อมแซมวางท่อระบายน้ำ เปิดทางน้ำไหล ออกสู่ลำรางสาธารณะ 

(25 พ.ค.67) เวลา 08.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำขัง บริเวณไหล่ทางถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง (ช่วงซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 1/1) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับกรณีดังกล่าว พบว่ามีท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก อุดตัน และไม่สามารถรองรับการระบายน้ำของสถานประกอบการ ห้องเช่า หอพัก ที่มีเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงบ้านเรือนที่พักอาศัยบางส่วน ยังเป็นระบบระบายน้ำลงบ่อกระจายน้ำ น้ำจะซึมลงดินไม่ทัน ทำให้เอ่อนองออกมาเหนือพื้นผิวขอบทางถนน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร ในการระบายน้ำให้หมดไป

ทางฝ่ายโยธา จึงได้ดำเนินการปรับปรุงวางท่อระบายน้ำใหม่ ภายใต้โครงการปรับปรุงซ่อมแซมการวางท่อระบายน้ำ โดยได้ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

และจากการลงพื้นที่ในวันนี้ ทางผู้อำนวยการเขตฯ ได้พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ พร้อมกำชับให้ทางฝ่ายโยธา ดำเนินการแก้ไขท่อระบายน้ำภายในซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 1/1 ที่เชื่อมต่อกับท่อระบายน้ำหลัก จัดทำฝาบ่อท่อระบายน้ำ หรือปิดกั้นแนวฝาท่อให้มิดชิดเป็นการเบื้องต้น เพื่อป้องกันอันตรายแก่ประชาชน พร้อมดำเนินการกำจัดวัชพืชในลำรางไหล่ทาง จัดเก็บขยะบริเวณลำรางสาธารณะ ที่เป็นลำรางเชื่อมต่อกับท่อระบายน้ำ เพื่อเปิดทางน้ำไหล และเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง และถนนเจริญพัฒนา กำลังอยู่ในระหว่างประกาศขอความร่วมมือรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง การตั้งวางและก่อสร้างอาคาร เพิงพักขายของ ซึ่งเป็นการบุกรุกที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน โดยขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือและได้ดำเนินการรื้อถอนการตั้งวางและก่อสร้างอาคาร เพิงพักขายของที่เป็นการบุกรุกที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน (บริเวณเขตทางถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสำรวจ ออกแบบ ในการเสนอของบประมาณการขยายถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แก่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภคอื่นๆ อันที่จะร่วมกันพัฒนาพื้นที่ ให้มีความเจริญก้าวหน้า รองรับการขยายตัวของประชากรในพื้นที่ต่อไป