ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง กำชับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง กำชับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

(30 พ.ค.67) เวลา 20.30 น.นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ ตรวจเช็คเครื่องสูบน้ำ พื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง ตรวจสอบสายทาง พื้นผิวจราจร ถนนสายหลักในพื้นที่เขตคลองสามวา ไม่พบน้ำท่วมขังผิวจราจรในพื้นที่

ด้วยสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่วันนี้ ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศ 7 วัน ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567 โดยในช่วงวันที่ 30 พ.ค. – 4 มิ.ย. 67 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ยและทะเลจีนใต้ตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

โดยทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจตราสายทาง เตรียมความพร้อมอยู่เสมอ โดยสามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มกำลัง หากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน พร้อมตรวจตราพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ความเสียหาย ตรวจตราการติดตั้งป้ายสูง ให้มีมั่นคง แข็งแรง รวมถึงต้นไม้สูงใหญ่ ที่เสี่ยงต่อการโค่นล้มในพื้นที่

⛈️ ท่านสามารถเช็คสภาพอากาศกทม. แบบเรียลไทม์ได้ที่