พบปะให้กำลังใจนักเรียน คนเก่ง TO BE NUMBER ONE เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งไม่พึ่งยาเสพติด

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

พบปะให้กำลังใจนักเรียน คนเก่ง TO BE NUMBER ONE เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งไม่พึ่งยาเสพติด

(29 พ.ค.67) เวลา 13.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ให้การต้อนรับคณะนักเรียน ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ที่เข้าร่วมการประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา กรุงเทพมหานคร โดยมีนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา เข้าร่วม ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

ได้แก่ โรงเรียนสุเหร่าคลองสี่ นำโดยนายธนากร บุญสนิท ผู้อำนวยการสถานศึกษา พร้อมด้วยครูที่ปรึกษาชมรมฯ และนักเรียน ซึ่งนำเสนอผลงานชมรม TO BE NUMBER ONE ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ระดับกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 โดยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) นำโดยนายธีระวุธ พุทธศรี ผู้อำนวยการสถานศึกษา พร้อมด้วยครูที่ปรึกษาชมรมฯ และนักเรียน ซึ่งนำเสนอผลงานชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ระดับกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567

กรุงเทพมหานคร ในฐานะคณะบูรณาการโครงการ TO BE NUMBER ONE เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่ควรจะได้รับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้ห่างไกลจากยาเสพติดตั้งแต่ระดับประถมศึกษา เพื่อให้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพในอนาคต จึงได้น้อมนําพระดำรัสองค์ประธานโครงการ TO BE NUMBER ONE ที่พระราชทานไว้ว่า "การจัดประกวดกิจกรรมในโครงการ TO BE NUMBER ONE ก็เพราะต้องการก่อให้เกิดความรักความผูกพันระหว่างผู้ที่ทำงานในโครงการร่วมกัน เปิดโอกาสการรับรู้ และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน อันจะทำให้มีการพัฒนางานในโครงการฯ ให้มั่นคง ก้าวหน้า มีประสิทธิภาพต่อเนื่องและยั่งยืน และเป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกัน ว่าเราจะยังคงทำงานร่วมกันอยู่และจะทำต่อไป เพื่อความปลอดภัยของประเทศชาติ"

การประกวดผลการดำเนินงาน เป็นกลยุทธ์ขับเคลื่อนโครงการ เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเยาวชน วัยรุ่น ทั้งกลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง และกลุ่มเสพ โดยใช้รูปแบบการบริหารจัดการผ่าน เขตกรุงเทพมหานคร ส่วนการจัดกิจกรรมดำเนินการผ่านชมรม TO BE NUMBER ONE ได้แก่ ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนกรุงเทพมหานคร และสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ระดับกรุงเทพมหานคร ซึ่งดำเนินการประกวดเป็นปีแรก

โดยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้แสดงความยินดี และให้กำลังใจแก่นักเรียน ครูที่ปรึกษาชมรมฯ ที่ได้เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ โดยเป้าหมายสูงสุดคือ เป็นหนึ่งไม่พึ่งยาเสพติด น้อมนำพระดำรัสองค์ประธานโครงการ TO BE NUMBER ONE เพื่อดูแลเด็ก เยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตที่ดีของชาติ ห่างไกลจากยาเสพติด 

#TOBENUMBERONEกรุงเทพมหานคร
#เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด ☝️