“มนต์รักคลองสามวา” ถนนคนเดินเขตคลองสามวา #เศรษฐกิจดี

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกับ วัดพระยาสุเรนทร์ จัดกิจกรรมถนนคนเดินเขตคลองสามวา “มนต์รักคลองสามวา” เศรษฐกิจดี สร้างสรรค์ดี วิถีคลองสามวา

(26 ส.ค.65) เวลา 16.00 น. นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “มนต์รักคลองสามวา” ถนนคนเดินเขตคลองสามวา โดยมีนายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม โดยมีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตคลองสามวา นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ผู้บริหารเขตคลองสามวา ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการ บุคลากร และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมงาน ณ วัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา กทม.

งานถนนคนเดิน เขตคลองสามวา ภายใต้ชื่องาน “มนต์รัก คลองสามวา” ด้วยกรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) ได้มีนโยบายการให้บริการพี่น้องประชาชนของกรุงเทพมหานคร ในมิติด้านเศรษฐกิจดี นโยบายตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต และนโยบายดึงอัตลักษณ์ สร้างเศรษฐกิจ 50 ย่านทั่วกรุงเทพฯ โดยให้สำนักงานเขต จัดกิจกรรมเปิดพื้นที่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Soft Power)

สำนักงานเขตคลองสามวา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ตอบสนองต่อนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชน จึงได้จัดงานถนนคนเดิน เขตคลองสามวา ภายใต้ชื่องาน “มนต์รัก คลองสามวา” เพื่อสนับสนุน
และส่งเสริมด้านการตลาด การมีส่วนร่วมของกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ OTOP สินค้า Bangkok Brand และร้านค้าชุมชน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการขยายโอกาสด้านเศรษฐกิจที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น การพัฒนาคุณภาพสินค้า และเป็นการสนับสนุนนโยบาย Made in Bangkok (MIB) และยกระดับอัตลักษณ์สร้างเศรษฐกิจ ย่านเขตคลองสามวา

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพระเดชพระคุณพระสิทธิสิงหเสนี เจ้าอาวาสวัดพระยาสุเรนทร์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนพี่น้องประชาชน โดยได้กำหนดจัดงานในวันศุกร์-อาทิตย์ คือ วันที่ 26 – 28 สิงหาคม / วันที่ 2 – 4 / และวันที่ 9 – 11 กันยายน 2565 รวม 9 วัน มีร้านค้าเข้าร่วมทั้งสิ้น 150 ร้านค้า หลากหลายประเภทสินค้า ต้มโคล้งปลาย่าง ของดัง OTOP ไอติมจากข้าว น้ำพริกมนฤทัย ของใช้ทำจากผ้า ยาสระผมสมุนไพร เครื่องช้อนไม้ ข้าวไรซ์เบอรี่ ตลอดจนของกิน ขนมโบราณ สมุนไพร ของใช้ เสื้อผ้าสตรี เป็นต้น

นอกจากนี้ ได้มีการจัดประกวดการแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วย
- ข้าวต้มลูกโยน จัดการประกวดในวันนี้ (วันที่ 26 สิงหาคม 2565)
- ข้าวต้มมัด จัดการประกวดในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565
- ข้าวผัด จัดการประกวดในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565
ผู้ชนะเลิศ จะได้เงินรางวัล 5,000 บาท / รองชนะเลิศ อันดับ 1 จะได้เงินรางวัล 4,000 บาท / รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้เงินรางวัล 
3,000 บาท

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนด้านการตลาด และการมีส่วนร่วมของกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ OTOP สินค้า Bangkok Brand และร้านค้าชุมชน ได้มีช่องทางจำหน่ายสินค้า เป็นการขยายโอกาสด้านเศรษฐกิจที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และสนับสนุนนโยบาย Made in Bangkok (MIB) และเพื่อเป็นการดึงอัตลักษณ์สร้างเศรษฐกิจทั่วกรุงเทพฯ

#มนต์รักคลองสามวา #ถนนคนเดินคลองสามวา