สร้างเสริมประสบการณ์จริง เรียนรู้นอกห้องเรียน “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” สภาเด็กและเยาวชน กรุงเทพมหานคร

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

(20 ส.ค.65) เวลา 09.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการส่งเสริมกิจการสภาเด็กและเยาวชน กรุงเทพมหานคร “กิจกรรมเรียนรู้ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” โดยมีนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม มีนายธนัฐจ์กรณ์ ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม เด็กและเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ครู และผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 80 คน เข้าร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์บ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่ กรุงเทพมหานคร (เรสคิวฟาร์ม) ซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 15 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

กิจกรรมการส่งเสริมกิจการสภาเด็กและเยาวชน กรุงเทพมหานคร กิจกรรม “เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ดำเนินการจัดขึ้นโดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตคลองสามวา โดยมีนายวีระ สรแสดง เป็นวิทยากร ในการดำเนินกิจกรรมสร้างการเรียนรู้ ประสบการณ์ชีวิต เกี่ยวกับการบ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่ การบริหารจัดการการเกษตรด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ควบคู่กับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

เพื่อมุ่งเน้นให้สภาเด็กและเยาวชน เป็นกลไกในการส่งเสริมการมีส่วนร่วม ในการพัฒนาตนเอง ชุมชน และสังคม ตลอดจนร่วมป้องกันแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อเด็กและเยาวชน สร้างความเข้มแข็งของเด็กและเยาวชน รวมไปถึงการรวมกลุ่มของเด็กและเยาวชน ให้มีการแสดงออกในแนวทางที่เหมาะสม ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ด้านเยาวชนกรุงเทพมหานคร