ประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2565
image

(12 ก.ย.65) เวลา 09.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา จัดประชุมคณะกรรมการชุมชนเขตคลองสามวา ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 โดยมีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตคลองสามวา นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว นิมิตใหม่ มีนบุรี และบางชัน ศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา การไฟฟ้านครหลวงมีนบุรี การประปาสาขามีนบุรี สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน ศูนย์การศึกษานอกระบบฯ ผู้บริหารเขตคลองสามวา และคณะกรรมการชุมชน เขตคลองสามวา เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

สำหรับการประชุมคณะกรรมการชุมชน เขตคลองสามวา ในวันนี้ เรื่องสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนที่รับได้ความเดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้านเรือนที่พักอาศัย กอปรกับสถานการณ์ฝนตกในช่วงนี้ ให้พี่น้องประชาชนที่มีบ้านอาศัยอยู่ริมคลอง โปรดยกของขึ้นที่สูง เพื่อตั้งรับอย่างทันท่วงที และระมัดระวังสัตว์มีพิษที่อาจจจะมากับน้ำ สำหรับการดำเนินการระบายน้ำ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งระบายน้ำในจุดต่างๆ ที่แจ้งเข้ามา อาจจะไม่ทันใจ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยมีพื้นที่หลายจุดที่มีน้ำหนุนจากลำคลองเข้าสู่ชุมชน หมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่

โดยระดับน้ำในลำคลองต่างๆ มีระดับที่สูงขึ้น บางช่วงเอ่อล้นตลิ่ง เข้าชุมชน ท้ายหมู่บ้าน ที่มีพื้นที่ลุ่ม แอ่งกระทะ ซึ่งทางฝ่ายโยธา ได้รายงานระดับน้ำ แก่สำนักการระบายน้ำ เพื่อบริหารจัดการในการเพิ่มระดับการเปิดประตูระบายน้ำ และบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของ กทม. ต่อไป

การประชาสัมพันธ์การให้บริการโครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 โดยทางสำนักงานเขตคลองสามวา ได้เปิดให้บริการลงทะเบียนทุกวัน ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. 

นอกจากนี้ ยังได้พูดคุย หารือ พร้อมรับเรื่องร้องเรียนจากคณะกรรมการชุมชนในเรื่องต่างๆ รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จากแต่ละชุมชน โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป