ติดตามอย่างใกล้ชิด สวน 15 นาที แยกบาแล เร่งดำเนินการ เตรียมลงพันธุ์ไม้ ปรับภูมิทัศน์เร็วๆ นี้

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ติดตามอย่างใกล้ชิด สวน 15 นาที แยกบาแล เร่งดำเนินการ เตรียมลงพันธุ์ไม้ ปรับภูมิทัศน์เร็วๆ นี้

(22 มี.ค.66) เวลา 10.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้บริหารเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการปรับพื้นที่สาธารณะ บริเวณถนนราษฎร์ร่วมใจ (ระหว่างถนนประชาร่วมใจ และ ถนนราษฎร์อุทิศ) แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เพื่อจัดเตรียมพื้นที่ในการสร้างสวนสาธารณะ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายของพี่น้องประชาชนพื้นที่เขตคลองสามวา และละแวกใกล้เคียง สำหรับพื้นที่ดังกล่าว มีขนาดประมาณ 3 ไร่เศษ โดยในขณะนี้ ได้ดำเนินการปรับพื้นที่ และเตรียมลงต้นไม้ ปรับปรุงภูมิทัศน์ต่อไป

โดยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดเผยว่า “สำหรับการดำเนินการสร้างสวนสาธารณะแห่งนี้ ภายใต้นโยบายกรุงเทพมหานคร โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “กรุงเทพฯ 9 ดี นโยบาย 9 ด้าน” 216 ข้อ หนึ่งในนั้นคือ #สิ่งแวดล้อมดี การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลานกีฬา กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ พี่น้องประชาชนสามารถเข้าถึงง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยสามารถเดินถึง ภายในเวลา 15 นาที หรือระยะทางประมาณ 800 เมตร โดยพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่ ภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชน

ซึ่งปัจจุบันนี้ พื้นที่เขตคลองสามวา มีสวนสาธารณะ จำนวนทั้งหมด 3 จุด ได้แก่ “สวนวารีภิรมย์” ตั้งอยู่ซอยประชาร่วมใจ 47 “สวนสิริภิรมย์” ซอยประชาร่วมใจ 5 ซึ่งอยู่ในการดูแลของสำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร และสวนสามวาพนานุรักษ์ เขตคลองสามวา ถนนสามวา โดยสำนักงานเขตคลองสามวา ดำเนินการจัดสร้าง และดูแลบำรุงรักษา”

#สิ่งแวดล้อมดี #โปรเจคคลองสามวาสวนสิบห้านาที