พุธทุกสัปดาห์ "ปลูกต้นไม้ล้านต้น" #ไหล่ทางถนนพระยาสุเรนทร์ สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> พุธทุกสัปดาห์ "ปลูกต้นไม้ล้านต้น" #ไหล่ทางถนนพระยาสุเรนทร์ สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง

(22 มี.ค.66) เวลา 08.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ร่วมกันปลูกต้นไม้ บริเวณไหล่ทางถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. โดยในวันนี้ ได้ร่วมกันปลูกต้นตีนเป็ดน้ำ จำนวน 25 ต้น 

สำนักงานเขตคลองสามวา ดำเนินการจัดกิจกรรม “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” พื้นที่เขตคลองสามวา เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนับสนุนนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 9 มิติ 214 นโยบาย ในมิติสุขภาพดี สิ่งแวดล้อมดี นโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” 

โดยมีแนวทางที่กำหนดให้กรุงเทพมหานคร ปลูกต้นไม้ให้ครบ 1 ล้านต้น โดยแบ่งการปลูกเป็น 400 ต้น ต่อเขต ต่อสัปดาห์ เพื่อให้ครบ 1ล้านต้น ภายในระยะเวลาใน 4 ปี ทั้งนี้ เพื่อลดฝุ่นและมลพิษ เกิดร่มเงาในการใช้ชีวิต ส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศน์เมือง ให้ชุมชนมีรายได้ และให้คนและต้นไม้โตไปพร้อมๆ กัน

ขอเชิญชวนประชาชนชาวคลองสามวา ร่วมกันปลูกต้นไม้ล้านต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างพื้นที่กรองฝุ่นละออง ลดภาวะโลกร้อน ร่วมกันสร้างจิตสำนึกที่ดี ใส่ใจสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง ยังทำให้บ้านเมือง ร่มรื่นน่าอยู่ มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม
"ร่วมปลูกต้นไม้เพียงคนละต้น สร้างพื้นที่สีเขียว เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี ชีวิตดีมีความสุข"

#คลองสามวาเดินหน้าสิ่งแวดล้อมดี #คลองสามวาต้นไม้ล้านต้น