สงกรานต์ปลอดภัย เมาไม่ขับ รณรงค์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการคุมเข้ม การจัดจำหน่ายสุรา ภายใต้ พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 #สงกรานต์นี้ต้องสนุกและปลอดภัยเด้อ

วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> สงกรานต์ปลอดภัย เมาไม่ขับ รณรงค์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการคุมเข้ม การจัดจำหน่ายสุรา ภายใต้ พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 #สงกรานต์นี้ต้องสนุกและปลอดภัยเด้อ

สำนักงานเขตคลองสามวา รณรงค์ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ร้านค้าทั่วไป ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง 

เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.66) นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ และแจกประกาศสำนักงานเขตคลองสามวา เรื่อง มาตรการสงกรานต์ กทม. ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประจำปี 2566 เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย "ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ" ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุก ๆ คน

โดยขอความร่วมมือ ประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการและร้านค้า ร่วมกิจกรรมสงกรานต์ตามประเพณี วัฒนธรรมไทย ปลอดภัย ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ที่กฎหมายกำหนด อาทิเช่น วัด สถานศึกษา ปั๊มน้ำมัน หอพัก บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ บุคคลที่มีอาการมึนเมาจนครองสติไม่ได้ ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการ แจก แถม ให้ แลกเปลี่ยนการขายโดยเสนอหรือให้สิทธิ ลดราคาเพื่อส่งเสริมการขาย ใช้เครื่องขายอัตโนมัติ ขายออนไลน์ เร่ขาย ห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่หรือบริเวณที่ห้ามดื่ม อาทิ วัด สถานที่ราชการ สถานศึกษา ปั๊มน้ำมัน สถานีขนส่ง ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณ ห้ามขับขี่รถในขณะเมาสุราห้ามเสพสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่นจนเป็นเหตุให้ตนเมาประพฤติวุ่นวาย หรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่ในถนนสาธารณะ หรือสาธารณสถาน และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เฉพาะในช่วงเวลา 11.00 - 14.00 น. และ 17.00 - 24.00 น.

สำนักงานเขตคลองสามวา มีความห่วงใยประชาชน เน้นเล่นสงกรานต์อย่างรู้คุณค่า เหมาะสม ปลอดภัย ประเพณีไทย ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ขอให้เดินทางด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท ปลอดภัย และเมาไม่ขับ ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย “เดินทางดี ปลอดภัยดี” ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจ และลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย 

#เขตคลองสามวา 
#ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล
#BMAEnviSanTeam 
#สุขภาพดี 
#สิ่งแวดล้อมดี