#คลองสามวา >>> นำทีมรักษาความสะอาดฯ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ล้างทางเท้าลดฝุ่นละออง

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> นำทีมรักษาความสะอาดฯ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ล้างทางเท้าลดฝุ่นละออง

(6 พ.ค.66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ล้างทางเท้าลดฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ ทางเท้าถนนรามคำแหงฝั่งเลขคี่ เริ่มตั้งแต่บริเวณหน้าห้างฟู้ดแลนด์ (ปากซอยรามคำแหง 9) ถึงบริเวณปากซอยรามคำแหง 19/1 เขตบางกะปิ 

กิจกรรมวันนี้ มีนายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกลุ่มกรุงเทพตะวันออก 9 สำนักงานเขต ประกอบด้วย เขตคลองสามวา เขตคันนายาว เขตบางกะปิ เขตบึงกุ่ม เขตประเวศ เขตมีนบุรี เขตลาดกระบัง เขตสะพานสูง และเขตหนองจอก ร่วมกิจกรรม โดยทั้ง 9 เขต ได้สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ รถฉีดน้ำ และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน พร้อมร่วมกันดำเนินการล้างทำความสะอาดบริเวณทางเท้า ถนนรามคำแหงช่วงซอยรามคำแหง 9-19/1 เพื่อความสะอาดเรียบร้อยของพื้นที่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่กำหนดให้แต่ละหน่วยงานจัดทำแผนปฏิบัติการ และดำเนินการล้างทำความสะอาดผิวจราจรและทางเท้าอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เพื่อช่วยลดการสะสมของฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ลดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน และเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้แก่เมือง

ในการนี้ นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ หาญยุทธ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้