#คลองสามวา >>> ตรวจเยี่ยมหมู่บ้านวงศกร 5 ความเข้มแข็งของประชาชน ยกระดับเป็นชุมชน หารือปัญหา อุปสรรค เรื่องร้องเรียน เพื่อแก้ไขร่วมกัน

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจเยี่ยมหมู่บ้านวงศกร 5 ความเข้มแข็งของประชาชน ยกระดับเป็นชุมชน หารือปัญหา อุปสรรค เรื่องร้องเรียน เพื่อแก้ไขร่วมกัน

(24 พ.ค.66) เวลา 10.00 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พบปะพูดคุย กับประชาชนหมู่บ้านวงศกร 5 โดยมีนายสมชาย เกษสุวรรณ ประธานกรรมการหมู่บ้านฯ นายขาวผ่อง สิทธิชูชัย อดีตนักมวยเหรียญเงินโอลิมปิคโลก ฐานะลูกบ้าน และผู้แทนประชาชนภายในหมู่บ้านร่วมพูดคุยหารือ ณ ลานกิจกรรม หมู่บ้านวงศกร 5 ถนนหนองระแหง 4 แยก 1 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

ประเด็นแรกในส่วนของการพัฒนาพื้นที่สาธารณะส่วนกลางของหมู่บ้าน เป็นสวน 15 นาที โดยได้ให้คำปรึกษา หารือ ในด้านต่างๆ การรับเรื่องร้องเรียนประเด็นการเผาที่นาในละแวกใกล้เคียง สร้างความเดือดร้อนและก่อให้เกิดฝุ่นละออง PM 2.5 โดยได้พูดคุย สร้างความเข้าใจ และวิธีการแก่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มรอบในการกวดขันของเจ้าหน้าที่เทศกิจ การแจ้งเหตุเมื่อเกิดเพลิงไหม้ 199 และการดำเนินการจับกุมตามกฎหมายโดยทาง สน.ท้องที่เกิดเหต นอกจากนี้ ในส่วนของการลักลอบทิ้งขยะไหล่ทาง ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ซึ่งในระยะที่ผ่านมา ทางฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ได้ดำเนินการจัดเก็บเป็นระยะๆ และจะประสานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมและดูแลรับผิดชอบของหน่วยงานดังกล่าว

สำหรับหมู่บ้านวงศกร 5 แห่งนี้ เป็นโครงการบ้านจัดสรร ดำเนินการโดยเอกชน ยื่นขออนุญาตก่อสร้างเมื่อปี 2540 เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อ 2540-2545 มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 1,400 คน จำนวน 468 หลังคาเรือน โดยมีบ้านเดี่ยว 85 หลังคาเรือน และทาวน์เฮ้าส์ 383 หลังคาเรือน บนเนื้อที่ 50 ไร่ ณ ปัจจุบันนี้ มีคณะกรรมการหมู่บ้านวงศกร 5 บริหารจัดการด้วยตนเอง และมีความประสงค์ที่จะจัดตั้งเป็นชุมชน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางสำนักงานเขตคลองสามวา พร้อมที่จะให้คำปรึกษา แนะนำ ในการรวบรวมข้อมูลให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ฯ และขอจัดตั้งเป็นชุมชนต่อไป