#คลองสามวา >>> "ปลูกต้นไม้ล้านต้น" สวน 15 นาที ชุมชนสุขสำราญพัฒนา (ลำแบน)

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> "ปลูกต้นไม้ล้านต้น" สวน 15 นาที ชุมชนสุขสำราญพัฒนา (ลำแบน) 

(24 พ.ค.66) เวลา 08.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้บริหารเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และประชาชนชุมชนสุขสำราญพัฒนา ร่วมกันปลูกต้นไม้ ต้นทองอุไร บริเวณภายในสวน 15 นาที ชุมชนสุขสำราญพัฒนา ซอยหทัยราษฎร์ 41 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำนักงานเขตคลองสามวา ดำเนินการจัดกิจกรรม “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” พื้นที่เขตคลองสามวา เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนับสนุนนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 9 มิติ 214 นโยบาย ในมิติสุขภาพดี สิ่งแวดล้อมดี นโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง” 

โดยมีแนวทางที่กำหนดให้กรุงเทพมหานคร ปลูกต้นไม้ให้ครบ 1 ล้านต้น โดยแบ่งการปลูกเป็น 400 ต้น ต่อเขต ต่อสัปดาห์ เพื่อให้ครบ 1ล้านต้น ภายในระยะเวลาใน 4 ปี ทั้งนี้ เพื่อลดฝุ่นและมลพิษ เกิดร่มเงาในการใช้ชีวิต ส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศน์เมือง ให้ชุมชนมีรายได้ และให้คนและต้นไม้โตไปพร้อมๆ กัน

ทั้งนี้ ได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินการพัฒนาพื้นที่สาธารณะ สวน 15 นาที ชุมชนสุขสำราญพัฒนา (ลำแบน) โดยความพิเศษของสวนแห่งนี้ คือ การร่วมกันดำเนินการกับประชาชนภายในชุมชน เพื่อการดูแล รักษา อย่างยั่งยืน 

#คลองสามวาเดินหน้าสิ่งแวดล้อมดี 
#คลองสามวาต้นไม้ล้านต้น
#สวนสิบห้านาทีชุมชนสุขสำราญพัฒนา