#คลองสามวา >>> "บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติด อันตราย" 31 พฤษภา วันงดสูบบุหรี่โลก

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> "บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติด อันตราย" 31 พฤษภา วันงดสูบบุหรี่โลก

(31 พ.ค.66) ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล นำโดยนางสาวรัชฎา มณีวงศ์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล รณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ณ บริเวณตลาดนัดชุมชน และภายในสำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

องค์การอนามัยโลก กำหนดให้วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก สำหรับประเทศไทย ใน พ.ศ.2566 ได้กำหนดประเด็นรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก "บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติด อันตราย"

โดยวันงดสูบบุหรี่โลก เริ่มตั้งแต่ปี 2531 เป็นต้นมา เพื่อกระตุ้นให้ทุกๆ ประเทศ จัดกิจกรรมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่องค์ความรู้และส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงโทษ พิษภัย ผลกระทบและความสูญเสียทั้งทางสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคมที่เกิดจากการสูบบุหรี่ และส่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในการลด ละ เลิกบุหรี่

และในปีนี้ 2566 องค์การอนามัยโลกได้กำหนดประเด็นรณรงค์ในวันงดสูบบุหรี่โลก คือ We need not tobacco - Growing sustainable food crop instead of tobacco ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการปลูกพืชอาหารที่ยั่งยืนแทนที่การปลูกยาสูบ สนับสนุนเกษตรกรยาสูบรายย่อย ผ่านการสนับสนุนการเพาะปลูกและผลิตพืชทดแทน ตลอดจนสร้างสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เอื้อ ต่อการผลิตพืชทดแทน ซึ่งจะช่วยทั้งเกษตรกรและเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับประเทศไทย ได้กำหนดประเด็นรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกว่า "บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติด อันตราย" เพื่อใช้เป็นแนวทางการสื่อสารรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อการควบคุมการบริโภคยาสูบในทิศทางเดียวกันตลอดปี โดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อมุ่งเน้นสร้างการรับรู้ถึงอันตรายของการเสพติดบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อให้รู้ถึงอันตรายของสารพิษต่างๆ ที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชนไม่ให้เริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงปัญหาและอันตรายของสารพิษในบุหรี่ไฟฟ้า

คำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก ในปีนี้ 2566 คือ "บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติด อันตราย"

#วันงดสูบบุหรี่โลก
#คลองสามวารณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก